Chapter 16: Mahal Kita

663 20 5
                                    

A/N: HIHIHI! Akalaing nagtagalog ako sa chapter title.. bihira yan ah!! Gusto ko na kasi itong kwentong ito.. I dunno why.. Anyhoo... ito na.. Natagalan ng onti.. exam na kasi next week.. PEACE!!

[Annika's POV]

"Mahal Kita."

Ha?

Ano?

Tama ba rinig ko?

Teka nga!!

"Evo! Baba mo nga ako!!" binaba niya ako dun sa damuhan.. wow ah!! May upuan naman kasi dun pa?

Tinignan ko siya ng *what the heck?Ano sinabi mo?* look and parang na gets naman niya...

"Ganito kasi, Ok.. makinig ka engot ha? Nung una talaga kaya ko inannounce na pakakasalan kita kasi naawa ako sayo kasi inaaway ka ni Chafel... tapos block na isip ko nun kaya sinabi ko na ikakasal tayo.. well gusto ko din kasi pamukha kay Chafel nung time na yun na di siya perfect, at di siya kawalan. Tapos habang nagtatagal.. inis na inis ako syao kasi ang engot engot mo.. AS IN UBOD NG ENGOT----"

"Hoy!! Evo!! Pinageexplain lang kita ah, hindi ko sinabing lait laitin mo ako.." Tumawa naman siya and natawa din ako... tapos naging seryoso siya ulit..

"So ayun nga, inis na inis ako kasi ang tingin ko sayo yung.... Alam mo na yun. Tapos ewan ko, gumaan na lang bigla loob ko sayo.. tapos nung araw na hinalikan kita nung nakita mo yung Wade, nung hinalikan kita sa parking lot. Well, sabihin na lang natin na hindi ko makalimutan yun, lagi ko na lang iniisip yun. Minsan nga iniisip ko, kung pwede bang gawin ko ulit.. pero naurong ako kasi mali yun. Kaya hanggang isip lang ako... hanggang sa dumating yung araw nung kasal natin tapos ayun..... MAHAL KITA." 

[Evo's POV]

"......................................................MAHAL KITA."

*Silence*

Ano ba reaksyon niya?

Bakit para siyang nakangiti na ewan, tapos nakataas yung kilay?

Ng bigla siyang tumawa...

"May nakakatawa ba?" tanong ko sa kanya..

Kaya lang tawa siya ng tawa...

Di nagtagal buti na lang naging kalma na siya..

"Ayos joke mo Evo ah!! Ang korny mo nga lang pero sige tatawa na ako benta naman eh." tapos tumawa nanaman siya..

So akala niya joke lang yun?

Hindi naman joke yun eh!!!

Mukha ba akong nagjojoke...

Tinignan ko siya tapos tumigil na siya ng kakatawa tapos nag sigh siya...

Tapos nginitian ako...

Mukha ba talaga akong nagjojoke?

Hayyyy....

Ngumiti na lang din ako tapos sinabi na...

"Oo, joke lang yun! Asa naman na mahal kita!!" 

[Annika's POV]

"Oo, joke lang yun!! Asa naman na mahal kita!!"

Joke lang pala...

Akala ko pa naman totoo na..

"Tara Evo.. pasan mo ulit ako... bili tayo ice cream!!" 

Tapos pinasan na niya ulit ako..

Kaya lang ang lungkot ko parin ata..

Joke lang pala...

Sinubukan ko lang naman tumawa para manigurado..

Ayaw ko naman kasi mapahiya...

Buti na lang di ako nadala sa joke niya..

Pero sayang talaga..

Mahal ko pamandin siya....

Marrying a Total Stranger [Slow Update]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon