Chapter 19: Late Rumors

516 15 0
                                    

A/N: Sorry ah, di ko kasi maisipan talaga itong story na ito, kahit may ending na ako HEHEHEHE!! Uhmmm!! Tyaka nagsunodsunod yung event sa school kaya natagalan na din. Akalain na player na ako sa basketball. Nuff said. Ito na, ang tagal kasi, tyaka sorry kung hindi maganda ang UD.

[Annika's POV]

It's been a week since inamin sakin ni Evo na mahal niya ako, and kami na.. HAHAHAHA!!

Parang ang weird lang kasi ngayon  lang ako kinikilig ng ganito eh isang month naman na ang lumipas after namin ikasal..

Na realize ka, ang bilis pala nung oras.. Grabe ah!! Wala pang chapter 20 ito, pero parang ang bilis... Oh well..

Pero naisip ko lang dahil kami na talaga, as in for real.. Ibigsabihin ba nito..

Void na yung Contract namin?

"I heard na fake lang yung marriage nila."

"I knew it, impossible naman kas talaga na pumatol sa kanya si Evo."

"Ang cheap talaga ni Annika."

Nakaupo ako somewhere sa school namin, magisa.. 

May parang meeting daw kasi sa school newspaper si Evo... 

Yeap. Cartoonist siya, ang galing diba?

Kaya lang bigla ko nga narinig yung tatlong blowfish na napadaan..

"Wait lang ah, but I don't think it's nice for you mediocre students to talk about me. Especially when I'm around." tumawa lang sila..

The heck na tawagin nila akong cheap!!

"Don't you English me. I have wala care sayo!" 

Eh mas cheap sila sakin..

Tama bang sagutin ako ng pa konyo effect?

"Annika, wag ka na magsinungaling. I've heard.. well we've heard, fake ang marriage niyo ni Evo, ano yun? For publicity? Nagmakaawa ka ba kay Evo para tulungan ka niya at sumikat ka? You think if you go make pakasal with Evo. You be sikat na?" ok na sana magsalita itong isang ito, kaya lang konyo din pala..

Sa sobrang galit ko..

Binali ko leeg nila, dinukot yung mga mata.. tapos pinamigay sa zombies yung mga utak nila na wala namang laman kundi mga salitang konyo...

Pero syempre imagination ko lang yun...

Nginitian ko na lang sila..

Pero damn it!!!

I'm so freaking out right now..

Pano nila nalaman yung sa contract?

"Alam niyo, hindi na ako magi English. Masyado kayo nahihirapan. Kung yan ang tingin niyo then panindigan niyo. Don't even call me cheap. Kasi mas cheap kayo sakin. Hindi niyo ba alam na sa ginagawa niyong yan, pinapakita niyo lang kung gaano kayo kababaw? Well, tingin ko di niyo alam yun. Wala naman kasing laman yang mga utak niyo kundi mga chismis, yung asawa kong si Evo, lahat ng hate niyo sakin, tyaka yang mga barok niyong English. Now excuse me, masyado niyo na sinayang oras ko."

Iniwan ko yung mga babaeng yun na nakakanganga..

Sana pasukan ng langaw..

Ang taray ko diba? HAHAHAHA

Pero grabe lang talaga bakit ganun, parang may iba ng nakaalam?

Kami lang naman ni Evo may alam nun ah...

Kung kailan totoo na ang lahat..

May late rumors pang ganito...

Lagot kami.

Marrying a Total Stranger [Slow Update]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon