Layven pov:"Saan ang laptop nyo?" Tanong ko sa kanila.
"We dont need a laptop,may computer don sa office ni ponce, don tayo its better be safe." Sabi sakin ni ate trinna,walang kaangil angil ko naman silang sinundan,office ni kuya ponce? Parang ang astig non.
Naglakad lang kami ng tahimik dahil baka mahuli kami ng guard,its 7:30 in the evening wala kasing evening seasion ang college dito abot 6:30pm lang,madilim na sa parteng to pero may ilang room din na hindi pa patay ang ilaw,hindi pa nag roroaming ang guard.
Tiningnan ko kung ilan kami,hayy gaya kanina,sila lahat ang kasama ko pero may dumagdag,sino? Edi yung malaadonis na multo na pinilit akong isama sya,langya walang pinagkaiba kay ate,mga BLACKMAILER tsee,magsama sila.
"Were here" napahinto ako sa tapat ng isang pintuan 'Aces Office'
Wait i mean,its Civil engineering office,waah i love civil engineering,ano kaya ang nasa loob nito,i cant imagined hehe."Look like your exicited to come in." tango tango akong sumangayon kay basilio,of course i dont want to deny it,liar go to hell nga diba.
Pinihit ni kuya kael ang pintuan at nauna akong pumasok,wooh sabi ko nga eh kumpleto ang gamit rito,malaki ang space.
Ang malapit sa wall na salamin (nasa ikalawang palapag kasi kami ng building) ay ang meeting long table may projection at napaligiran ng ibat ibang shelves ng libro,sa likod ng shielves ay by gender cr, ang malapit sa pintuan ay mahabang sofa at mini table in the center may tv at radio maraming nakadikit sa mga pader like perspective plan,blueprint example,study table,tshirt design agenda for Aces activity,news about for upcomming acquintance party at mga group pictures nila na nakasabit sa bulletin board, at sa dulo ay maliit na office,i mean president office.
"Si kuya ponce ba ang president?" I whispering asked out of nowhere,ate krishia nod.
Kuya ponce open his office at pumasok na kami.
"That's my computer,paki-on ng cpu kael,wag mong guluhin ang mga files SA TABLE KO LINTEKAN DONT OPEN THAT FOLDER" napakurap ako sa biglaang pagsigaw ni kuya ponce kay kuya kael,grabe pala magalit si kuya foker face tsk.
Mabilis nyang naabot ang tenga nito at piningot.
"A-aray,s-sorry na di ko naman nakita eh aaray na bossing,--haays""Pakialamero talaga yang kamay mo" inis na sabi ni kuya ponce sabay bitaw sa tinga nya,hinimas naman nya ito kaagad,nagtawanan naman sila.
Napangusong pumunta si kuya kael sa computer at ini-on habang di ko mapigalang mapahagikhik,"ano ba kasi yun" sabi pa nya.
"Confidencial,family problem wag mo nang alamin" itinago ni kuya ponce ang folder sa kanyang drawer napansin ko naman kaagad ang pagkunot ng noo ni basilio,ayan lumalabas na naman ang pagkachismoso nito.
"Dont dare to do what are you thinking of,sasabuyan kita ng agua" bulong ko,mas lalong kumunot ang kanyang noo,at inismidan ako,aba loko yun ah inirapan pa ako.
"Upo kana dun mhie" turo ni ate ko.
Para maka uwi kami ng maaga ay pumwesto na ako sa harap ng computer habang titig na titig sila.
"Try to hack the cctv camera doon sa entrance pagkatapos ay yung chemical laboratory sa second floor" simula ni ate ko,"Teka cctv? Kalo ko ba files?" Akala ko kasi talaga files.
"Nope,we need information rather evidence" napakamot naman ako sa batok,subra na sila ah information tas evidence abat malaki ang bayad nyan kung negosyo ang paguusapan,aisxt mabait kanaman layven eh,asa hindi ako mabait,
Tapos.
YOU ARE READING
Unseen
ParanormalMay mga bagay na hindi nakikita ng mga tao. Ngunit Hindi lahat ng tao sa mundo ay walang nakakakita sa kanila. Ikaw Nakikita mo ba sila? (Happy reading guys hopes you enjoy___)