Layven pov:Mag aapat na araw ng hindi ko nakikita si basilio simula nung tinulungan namin si kuya felix, lintek asan naba kasi ang multong yun,bakit ko ba palaging hinahanap yun?
Dont mind him layven.
Ano kung wala sya?
Mabubuhay ka naman na wala sya ah!Damn it!
Bat ko ba sya iniisip--di kaya--
No,no,i dont miss him,hes a jerk.
*blagg*
"Ay lintek kang king-ina" napabalikwas ako sa aking kinauupuan at mabilis na kinuha ang librong kanina ko pa hinahawakan at balak na sanang isampal sa siraulong dumabog sa tabi ng aking upuan.
"Wooh wooh,---l-layven wala namang ganyanan,masisira mo ang gwapong mukhang to oh" napabuga ako ng hangin malamang si marfil lang pala habang hawak hawak ang mukha.
Inilapag ko ang libro sa aking disk at tinaasan kaagad sya ng kilay, "alam mo marfil kung ayaw mung mabasagan ng pagmumukha wag mo akong magulat gulat huh!" Kangina bad mood pa naman ako.
"Shelaxsss my friend---sabi ko nga balik na ako sa aking upuan,PADAAN NGA DYAN ZHAI PAHARANG HARANG KA" pagkatapos ko syang samaan ng tingin ay kay zhai nya naman binaling ang pagka abno nya na naglalakad papunta sa kanyang upuan which is katabi ng upuan ko.
*pak*
"Ouch a--"
"Bastusin mo na ang lasing marfil wag lang ang kulang sa tulog baka tampalin ko ng stipler yang bibig mo" banta ni zhai na kararating lang,mukha ngang walang tulog dahil ang laki ng eye bags.
Padabog syang umupo sa kanyang upuan..
"Jane may concealer kaba dyan? Pahingi naman" kaagad na tanong ni zhai,kay yaman nito pati concealer di pa bumili.Pailing iling na nakangiti lang si jane at sabay na humalungkat sa bag nya para kuhain ang hinihingi nito.
"Oh,malaki na nga eyebags mo ang putla naman ng labi mo,seryuso zhai nakadrugs kaba?"Halos patayin na ng tingin ni zhai si marfil sa pinagsasabi nito.
"He he sabi ko nga tatahimik na ako---pero seryuso talaga--hindi kaba naligo?" At talagang umayos pa sya ng pagkaupo pagkatapos sabihin yun kaya ayan tuloy sapo nya kaagad ang librong isasampal ko sana sa kanya kaso si zhai ang gumawa.Napadaing naman ito dahil natampal talaga sa kanyang mukha ang front cover nito,tumawa nalang ako dahil hindi mapinta ang mukha ni marfil.
"ANG SAKIT NUN AH GU----"
*bell rang*
"Save by the bell" i murmured na nagpausok lalo ng ilong ng gago hahaha.
"Maya ka lang" banta nya kay zhai binilatan lang sya nito dahil nakita namin kaagad ang bulto ng first period teacher namin.
--
"What?""K ill be there,wait for me"
Ill be there? Wait for me?
San naman sila pupunta.
Nakasilip ako isa sa shelves dito sa library may pagkabook freak rin kasi ang isang to,sabi nga ni zhai naging tambayan na ni brix ang library kaya kung mawawala man sya sa paningin ko alam ko kaagad kung san sya hahanapin.Hinintay ko munang makalabas ng library si brix bago ko sya sundan.
Lumiko sya sa likod ng SSG department building kaya sumunod rin ako.
San batalaga to pupunta."Hellow--- oh--- nandito na ako---kita na kita"
Napahinto ako ng wala sa oras at mabilis na nagtago sa------san nga ba? Ayon! sa ilalim ng bench.
YOU ARE READING
Unseen
ParanormalMay mga bagay na hindi nakikita ng mga tao. Ngunit Hindi lahat ng tao sa mundo ay walang nakakakita sa kanila. Ikaw Nakikita mo ba sila? (Happy reading guys hopes you enjoy___)