Layven pov:
"takaw mo naman".
"Dito mo ilagay tita"
"Hoy hinaan nyo ang tv natutulog si layven"
Naalimpungatan ako sa ingay ng mga kumag nato.
Napamulat ako ng mata at ang nakakasilaw na dilaw na damit ni zhai ang unang bumungad sakin.
"Oi gising ka na lay?"
"Hindi pa ata zhai nagiimagined kalang,tsk malamang mulat na ako diba"
Napakamot sya ng batok "tong babaeng to,hmm" irap nya.
Ngayon ko lang napansin na may bitbit syang bowl ng popcorn.
at---
"teka saan ba ako?"
"sa bahay ni aunte mera malamang" marfil na nakaindian seat katabi ni zhai habang kumakain ng popcorn at tumitingin ng mr bean sa malaking tv.
napapikit ako sa inis,ok relaxed lang layven,inhale.
wooh
ayan"so nasa kwarto ako---at kasama ko ----kayong natulog rito?" taas kilay kong tanong.
"hay obvious ba malamang naman,ground floor lang ang bahay ni auntie mera alangan namang sa sala ka namin papatulugin" marfil ulit,walang pakialam si zhai dahil totok rin sa mr bean.
Ok layven relaxed lang ulit,wag nang patulan,pumikit mulat ulit ako.
"san si jane?" tanong ko.
"malamang-----ARAY" malakas na kalabog dahilan sa pagkahulog ni marfil sa kama.
Tayong tayo akong naguusok ang ilong na sabay kuha pa ng isang unan.
"SAGUTIN MO AKO NG MAAYOS ULOL KA"
sabay tapon ng unan.ginagalit talaga ako ng bwesit nato.
"hahahahahahaha sakit nun ah wooh,ayan kasi ano---uulit kapa hahaha" zhai na tawang tawa,tsk kanina payan tulo laway nanga eh.
tumayo si marfil na parang batang tumaas ang nguso."hoi ayusin mo putulin ko yan" banta ko sa kanya.
pahingo hingos lang ang sagot nya sakin."hey anong nangyayari rito" nabaling ang tingin ko kay jane sa may pinto na naka soot ng epron.
Biglang lumapit si marfil naakala mong tutang pinaliguan ng mainit na tubig.
"hehehe mama jane,b-bad s-si s-sister layven" sumbong nya,
napangiwi ako run,yak
"EWW" sabay naming sambit ni zhai,umalis na ako sa bed ganun rin si zhai,pumunta ako sa cr,yah saan nga ba cr sa kwartong to?
ayon."Hoi ang samasama nyo"
"tumahimik kanga marfil,At shaka pumanhik na kayo sa dining area kakain na tayo ng breakfast"
"opo" sigaw ko.
hinawakan ko ang door knob at akma na sana itong bubuksan.
"kamusta pakiramdam mo""tse" irap ko,of course naiinis ako sa kanya,di man lang nya ako tinulungan kahapon.
"are you upset?" he said again in a normal tone.
I rolled my eyes "di ba kita?" sabay bukas ng pinto.
"tsk,it just because of what happen yesterday?" what just?
Napatingin ako ng masama sa kanya."alam mo basilio,wag mo nang dagdagan ang init ng ulo ko nanintindihan mo? tsupi" pumasok ako sa cr at sisirhan na sana ng hindi ko ito magalaw,napabuntong hininga ako.
YOU ARE READING
Unseen
ParanormalMay mga bagay na hindi nakikita ng mga tao. Ngunit Hindi lahat ng tao sa mundo ay walang nakakakita sa kanila. Ikaw Nakikita mo ba sila? (Happy reading guys hopes you enjoy___)