Chapter 6 : Sa Isang Sulyap Mo. ;))

934 11 0
                                    

Chapter 6 : Sa Isang Sulyap Mo. ;))

Kaycee's POV

Hi Readers ! Support niyo yung story aa. Btw, back to story.

So eto kami nandito pa rin sa classroom, tagal ksing magbell for recess time e. Pero ok lang, katabi ko naman si Ully Ko e. Akin to e, gusto mo sayo ? Asa ka pa. 'haha. XD

"RIINNGGG--GGG" speaking of bell yan na 'haha.

Ella's POV

"RIINNGGG--GGG" yes ! Nagbell na rin.

"Bye Ms. Bungangera, ayy what i mean my Campus Princess" pagpapaalam ni Yabang sakin.

"WHATEVER !" nakakainis walang syang gnawa buong klase kundi asarin ako.

FLASHBACK

"Hi ! I'm Ella Sardalla, lets be friends except you Mr. Yabang", yeah i really mean it. Alam ko namang never na talaga kaming magkakasundo nito e. We're perfectly opposite ng isa't isa.

Pagbalik ko sa upuan, inasar nya na ako ng inasar kahit ongoing yung introduction ng iba. Buti na nga lang di kami nakikita ni Miss kundi kanina pa kami napalabas nito.

"Except me, sus. Alam ko namang gusto mo na ako e. BTW, bkit nga pala ang CLUMSY mo ?" mang-asar ka pa. Sasapakin na talaga kita, as if naman kaya ko.

"Wala ka na dun, Mr. Mahilig na Mangbunggo na Mayabang !" akala mo uurungan kita ? Asa ka pa. Bleh 

Back to Reality

"Bes, ok ka lang ? Antahimik mo ?" tanong sakin ni Melody.

"Aah. Wala, naalala ko lang yung bwisit kong seatmate."

"Don't tell me inlove ka na sakanya. Dibale gwa-" di ko na pinatapos yung sasbhin ni Jia.

"Duuh Jia, di ko nga alam kung matagalan ko pa yun tapos maiinlove pa ako. Alam mo di masamang gamitin ang COMMON SENSE." ang pang-asar ksi khit kelan.

"Girls, ano ba ? Kung umorder na kaya kayo, bka kung san pa mapunta yang usapan niyo ee. Ikain nyo nalang yan." thanks Cy minsan may silbi ka rin pala ee. Peace. >:)

At yun pumila na kami at bumili ng Spaghetti and Coke Floats. At yes , makakakain na rin kami.

Ranz' POV

"RIINNGGG--GGG" ano ba yan, bell na kaagad. Enjoy na enjoy pa naman ako asarin si Ms. Bungangera. Ang cute kasi ng itsura nya pag naaasar na e.

Andito na kami sa canteen, nakbili na rin kami ng pagkain.

"Bro, ano yung balita mo ?" tanong ni Cav, khit kelan talaga napakatsismoso nito.

"Tungkol kay ChicBiboy. Pare, umamin ka na kasi." haha. Bukingan tayo ngayon.

"Hoy, Ranzy tumigil ka dyan. Ano namang aaminin ko ?" haha, kawawa ka ngayon Biboy sakin.

"Tungkol dun oh," sabay nguso ko sa table ng girls malapit samin.

"Oh ? Anong meron kila Cy ?" tanong ni Ully

"Hndi kila Cy kundi kay Lilah." sbi ko.

"Aah si Lilah, nililigawan ko pre. Tagal na nga ee. Pakipot pa ksi." pagpapaliwanag ni Biboy.

"So bgong biktima mo ?" tanong ni Owy.

"Di aa, pre seryoso talaga ako ngayon. Saka atleast di naman ako wagas makangiti nalaman lang na single si Joan Jia haha." pang-aasar ni Biboy kay Owy.

"Ayos na pala to mga tol ee, tig-iisa na tayo dun sa grupo nila Kaycee. So alam na, dapat maging ok na tayo sa grupo nila." sbi ni Cav. 

"Tig-iisa so dun ako kay Miss Bungangera ? Asa kayo na lang ?" inis kong sbi sakanila.

"Sus, kaya pala tinawag mo kaninang MY CAMPUS PRINCESS ? 'hahaha " hala patay ! Narinig pala ni Cav.

"Sus, wala yun. Pinagtitripan ko lang yun." palusot ko pero sa totoo lang, parang feeling ko dapat sakin lang si Ella. Ewan.

"Ranzy, kilala ka na--" di na natuloy ni ChicBiboy sasbihin nya ksi nagring na yung bell. So resume na classes.

Ella's POV

"Riing-GGG !" nagring na yung bell.

So nagpunta na ulit kami sa classroom. Nakakainis naman, makakatabi ko na naman si Mr. Yabang. Wala na naman yung gagawin kundi asarin ako.

Pero alam nyo, parang there's something in his eyes pag tumitingin sya sakin. Ewan, sguro guni guni ko lang yun.

And yun SUCCESS, natapos na rin ang first day 'haha. Medyo ok lang rin naman, kaso yung seatmate ko, matagalan ko kaya ?

Ranz' POV

Ewan ko ba ? Parang ayoko ng umalis sa kinauupuan ko kanina, parang it feels like heaven khit ang sungit sungit ng katabi ko. Ang cute niya kasi pag naaasar na e, saka pag nagpa-pout sya ng lips parang ang sarap halika--.

"Sir, andito na po tayo." si Kuya Edgar, driver ko. Andito na pala kami sa bahay di ko pa napansin.

"Kuya, wag nio na po akong i-sir parang pang-matanda pakinggan e, Ranz na lang po,"

"Aah, sige Ranz. Pero parang napansin ko po buong byahe nakangiti kayo," ayy si Kuya talaga parang si Cav tsismoso.

"Wala to Kuya," palusot ko.

"Naku Ranz, kung babae ang iniisip mo kanina. Pag-ibig na yan," tinamaan na nga kaya ako kaagad sa my campus princess ko.

Di ko alam, pero parang may iba akong nararamdaman pag inaasar ko sya. Parang . . .

Oliver's POV

Andito ako ngayon sa kwarto, di ko alam kung anong gagawin ko para magng akin sya ulit. Oo, inaamin ko nagng Chickboy ako simula ng magbreak kami. Ksi alam kong kay Melody lang naman ako magtitino. Alam kong sya lang naman ang iibigin ng totoo nitong puso ko. Ewan ko ba, nang makita ko siya ulit parang bumilis tibok ng puso ko. Ang bakla man pakinggan, pero yun yung totoo. Kaya ngayon buo na ang isip ko, GAGAWIN KO ANG LAHAT MAGING AKIN LANG SYA ULIT.

Melody's POV

Ayun andito kami sa sasakyan ni Bes, pauwi. Dumaan pa ksi kami ng mall ni Bes ee. Bumili ng mga materials na pinapbili ng teachers. 

"Bes, ok ka lang ba ?" tanong nya alam ko na tinutukoy nito.

"Oo naman, saka ikaw rin naman may sbi na matagal na yun dba ?" sbi ko naman sakanya para di na sya mag-alala pa.

"Buti naman pero Bes sa tingin ko mahal ka pa talaga ni Oliver. Nakita ko ksi sa mga mata niya yung sincerity ee. What if humingi sya ng 2nd chance ?"

"Bes, ewan. Mahal ko pa rin naman siya ee." sbi ko naman sakanya.

"Pero bes, ito sisterly advice. Follow your heart, di mo mahahanap ang true love kung di ka masasaktan. " tama nga naman si Bes, bhala na bsta maging Ok lang kami ulit. Sapat na yun sakin. Dun naman nagsisimula lahat dba. Pero sana this time. Ready na talaga akong masaktan. Sbi nga ni Ella . . .

"Di ko mahahanap ang true love kung di ako masasaktan"

Chapter 6 Done. !

Ok pa ba ang story ?

O naguguluhan na kayo.

Comment nyo na lang, para alam namin.

Bsta just Stay Tune.

Smile And Stay Pretty

COPYRIGHT2012

RanzterForver101

Just A Glimpse from You ( Chicser Fanfic )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon