Chapter 5: Classmate kita. ? >.<
Ella's POV
Umalis na si Mr. Yabang, ayy ano ba pangalan nun Renz ata ? Ranz ? Ewan, bsta isa lang alam ko. Mayabang sia.
"Ella, anyaree ba ?" tanong ni Joan sakin.
"Duuh, obvious ba. Malamang katangahan. Jk lang Girl " epal na sagot ni Kaycee.
"Ako yung tanga o kayo ? Can't you see nasprain ako, kakatakbo para di malate. Pero ang worst pa ng nangyari. " sbi ko sakanila. Bestfriends ko nga ba talaga tong mga to ?
"Enebenemenyen, don't be sad Bes. Ok lang khit malate na tayo, i think maiintindihan naman yun ni Miss. Ashley e. Dba girls ?" pagchi-cheer up skin ni Melody.
"Ohyeah. ! Syempre, ee bkit nandito yun. ?" paguusisa ni Kaycee
"Sino ? Si Mr. Yabang. Sya ksi ung nabangga ko ska tumulong sakin. And actually sya ung kwinento ko sainyo na nakatapon ng kape sakin sa Starbucks !" nakuu. ! Pag naaalala ko naiinis talaga ako.
"OMG. ! OMG !" hala ka ? OA amp lang Cyril ?
"Duuh girls minsan SLOOW rin kayo ee. Di kaya they we're meant to each other." kinikilig na sbi ni Cy.
"Huh ? What ! Duh, never. Over my dead body." naiinis kong sabi pero parang may kilig factor deep inside. Bsta di pwede. Ang yabang yabang nun ee.
"Suus, wag magsalita ng patapos. Remember. The more you hate the more you love." pang-aasar pa ni Joan.
"Haynakoo, kung pumasok na kaya tayo. Kesa asarin nio ko dito." pag-aaya ko sakanila. Para ksing mga walang balak pumasok e.
"Oo nga, tara na." pag-agree ni Melody.
And yun nag-ayos na kami ang nagpunta sa III- Diamond. Yes, first section kaming lahat.
Ranz' POV
Andito na ako sa front door ng classroom namin. Patay ! Half hour late, first day of classes pa naman. Bad shot kaagad kay Miss. Whatsoever di ko na tiningnan kung sino Adviser ko e, nakakatamad.
Kinatok ko yung door. Bka pag pumasok ksi ako kaagad, sbhin ang bastos ko naman. Ayun, si Ms. Ashley pala adviser ko. Buti na lang.
"Yes ?" sbi nya.
"Napano ka dyan Cyril ?" tanong nila.
"Good morning Miss. Is this the III- Diamond ?" tanong ko.
"Yes, are you one of my students ?"
"Yes Miss, sorry po if i'm late may tinulungan po ksi akong babae e." pagpapaliwanag ko bka ksi bgla na lang akong sigawan nito.
"Oh, I see. You can now take your seat behind Mr. Villafuerte." ayos to. Magkakalapit lang kami ng upuan nila Ully, Cav, Owy, Oliver at ni BIBOY ? First section na rin tong mokong na to. Ayos na ayos to, kumpleto na kami.
"Thanks Miss." tapos tumango ako. Pumunta na ako sa upuan ko.
"Bro, nangyari sayo na-late ka ?" tanong ni Cav [Clarence Adrian Villafuerte]
"Wala ka na dun pare, pero may balita ako sayo mamaya. " sagot ko sknya. Para manahimik na.
"LOL, loko mo ! Lolo mo ? Naghanap ka lang ng Chicks ee." baliw talaga to kahit kelan.
"Manahimik ka na nga dyan. Nakakahiya kay Miss oh, late na nga ako ang ingay ko pa" ang daldal ksi ee. Kakairita.
"Mabuti naman naisip mo," sbi ni Ully.