Pagpasok ko kinabukan, agad kong hinanap si Kath. Nag alala na talaga ako. Kasi di niya ko tinext kaninang umaga. Una kong pinuntahan ang fields, nagtanong ako sa mga ka Team Mates niya. Pero hindi daw umattend si kath sa kanilang practice, asan na ba siya? Pangalawa kong oumunta sa Liblare baka naligaw siya dun pero wala talaga. Inikot ko na ang buong Campus wala talaga siya.
"Bebs, What happen to you? Please sagutin mo yung phone." ayaw niya sumagot, naiiyak na ko. Baka anong nangari sa kanya kagabi.
Nakita ko si Mr. Yabang, tumakbo ako sa kanya para magtanong kung sa kaling nakita niya ba si Kath."MR. YABANG!" sigaw ko sa kanya, agad naman siyang tumingin sa akin.
"Oh?" Wearing his bored look.
"Nakita mo ba si Kath? Pumasok ba siya?" Nag aalala na talaga ako.
"Katherine? No. " at bigla niya kong tinalikuran.
Him POV
Sinundan ko siya, tinignan ko kung san siya pupunta. Ano bang meron sa babaeng ito. Bakit ganyan siya? Malaki siguro problema neto, lalapitan ko na sama siya ng biglang may lumapit sa kanyang lalaki, biglang nag init ang ulo ko.
"Are you okay?" Sabi nung lalaki.
"Yes, I'm fine, btw who are you?" Sabi niya, Damn di niya kilala ito?
"I'm Zach. Halika sumama ka sakin" sabay ngumiti ng mahkahulugan. Damn!
Hindi niya nakita yun. I know na may gagawin itong masama sa kanya, bago pa siya makasama sa lalaki, hinawakan ko na ang kamay niya."No, hindi siya sasama sayo" tigil ko sa kanya.
"Sino ka naman?" Sabi sakin nung Zach.
"I'm her boyfriend" sheyt nagulat din ako sa sinabi ko. Napatingin siya sakin at nagtataka.
"No, akin si------" bago pa niya matapos sinuntok ko na siya, di ko siya tinigilan.
"Hey, stop that." Sigaw niya sakin. "Halika na umalis na tayo" hinila ko na siya.
" Thank you" nginitian niya ko. Ang ganda niya talaga.
Ginulo ko yung buhok niya."Are you okay?, Katherine?" Ngumiti lang siya.