Oooh Thank God nakalabas na ko sa cafeteria! Buti na lang at hindi pa ako masyado nadudumihan.
Pupunta na lang muna ako sa school garden. Habang naglalakad.
WTH?
"Luhan!" Nagulat ako ng nakita ko si Luhan nakikipaghalikan sa isang babae sa gilid. Wow. Make out session lang?
"Oh Nanri?" Kumindat pa sya. Pumigil muna sya sa pakikipaghalikan at lumapit sakin at iniwan yung babae.
"Nasa si Chanyeol? Akala ko ba nagfofood fight kayo?" Tanong ko sakanya.
"Iniwan ko dun. Ayoko dumihan sarili ko noh. Anyways, iniintay pa ako ng mga fan girls ko." He pointed over there. May mga babae na nakasuot ng T-shirt ni Luhan.
"Lulu!"
"Luhan pa pictureeee!"
Etong mokong na to, feel na feel. Upakan ko na kaya?
"So. Okay. Sorry sa istorbo sa session nyo." Sinabi ko habng tumakbo paalis.
"Nanri Perez!"
May sumigaw ng pangalan ko. Huh?
Pagtingin ko sa likod ko may lalaking maputi na singkit. Familiar nanaman. Alam ko na kung saan nanggagaling yung mga koreanong to. Pang-ilang world war na to ah?
Ang ayoko sa lahat tinatawag yung full name ko.
"Nana! Nana!"
"Nana I love youuuu!"
Nagsisisigawan yung mga fans ko. Boset. Hinila ko yung lalaking tumatawag sakin kanina tapos tumakbo kami habang hinahabol ng mga fans ko. Shet.
Nang makarating na kami sa may School garden, sa may bandang likod ito ng school eh. Umupo ako sa bench, hinihingal, tapos sya, nakangiti parang wala nangyari. -_-
"Hoy! Ikaw! Next time..." Hingal hingal. "Wag mo isisigaw.." Hingal. "Full name ko!" Tumawa sya habang tumawa.
"Ano nakakatawa ha?" Sigaw ko sakanya.
"Wala. I'm sorry. Hindi ko alam eeh. Eto panyo oh." Inabot nya sakin yung panyo na nagaling sa bulsa nya. Kinuha ko naman at pinunas sa tagaktak ko na pawis.
"Thank you. Bakit mo nga pala ako tinatawag?"
"Gusto ko lang talaga malaman kung totoo na maganda ka.." Sabi nya habang umupo sa tabi ko.
Tinaas ko kilay ko. "Maganda ka nga.." Bumulong pa sya habang tinanggal yung buhok ko sa mukha ko. Namula pa yung pisngi ko.
"H-hoy manahimik ka nga dyan! Ano ba kailangan mo? Tumawa nanaman siya. Ano ba nakakatawa ha?! Nakakairita na ah!
"Lagi ka kasi pinaguusapan ni Luhan at ni Chanyeol. Ay, D.O. Oo, sa EXO ako..." Natawa ako sa sinabi nya, siguro nalaman nya sa expression ng mukha ko. "...But call me Kyungsoo." He smiled softly.
Ang cute nya. Kamukha nya Kuya ko. :'( "Oh. Wait, pinaguusapan ako ni Luhan at bi Chanyeol?!" Tumayo ako sa galit. "Mga backbiters!" Sigaw ko.
"Wait Nana. They talk about you. I think... they like you." Inupo nya ako ulit sa bench habang nakatingin ako sa kanya na nakanganga.
They like you. They like you. They like you. They like you. Paulit ulit na umeecho sa ulo ko. They like me? Mga gung gong na yun? Sus. I don't care.
"Eh ano naman kung gusto nila ako? Besides playboy si Luhan at imposible na magkagusto sakin yun noh!" I rolled my eyes habang inayos yung damit ko.
"Akala mo lang yun. Magaling magtago yun eh. Nangbababae lang yun pag may problema." Tawa nya habang kinakamot yung ulo nya.
"Oh." Yun lang nasabi ko, at napatingin sa paa ko.
Ngumiti na lang sya at tumayo. "For sure, pagaagawan ka ng mga yun. Sige mauna na ako." He waved good bye at umalis.
Pagaagawan? PSSH. I don't care about boys. I hate them! Hay nako wag ko na ngang isipin gumugulo lang utak ko sa mokong na yun. Bakit ba affected ako masyado kapag may kasama syang ibang babae? Like I care. TSS.
"Nana!" Tumakbo si Chanyeol papunta sa bench at umupo sa tabi ko.
"Oh Chanyeol, kamusta yung fight?" Sabi ko sakanya ng natatawa. Basa yung buhok nya parang bagong ligo.
Ngiting tagumpay pa sya. "Well, it was awesome! But before that. May icoconfess ako sayo." Tumingin sya sakin na parang kinakabahan.
Anyare sa lalaking to? Tumingin sya sa paa nya while he nervously play with his fingers. "I-I like you Nana..."
Namula kami parehas. Teka! Bakit ako namumula? No, hindi pwede. Hindi pwede na gusto ko rin sya. IT CAN'T BE!
"Ok." Yun lng sabi ko habang tumingin sa taas sa mga ulap.
Nawala yung pagmumula nya. "Hay! Buti naman hindi ka nailang sakin! Akala ko pag sinabi ko lalayuan mo ako eh." He sighed in relief.
"Haha. Syempre. Best friends tayo diba? " Di ako sigurado sa mga pinagsasabi ko.
"No Nana. You don't understand." Huh? Tumingin ako sakanya ng nakataaas ang kilay, kulang na lang sumalubong na yung mga kilay ko sa gulo nitong lalaking to eh.
"I'm in love with you..."
A/N: Hahaha! Next time guys 2 or 3 more votes ha? Para makapagupdate paaaa!
READ. COMMENT. VOTE. BE A FAN. :)