Chapter 7: Birthday Party? Part 1

87 6 0
                                    

~Nana~

Um-oo ako sa isang date? Weh. Di nga? Anong masamang espiritu sumapi sa akin at hindi ko maalala? 

Pssh. Kung nandito lang talaga yung bestfriend ko na si Lizzy malamang binatukan na ako nun. -.- Kaso nasa Korea sya nag-aaral ngayon. Haaayysss.

1 New Message

From: Luhan

Pick you up at 7. Wear a dress ;)

Shet. Bakit ba kasi ako pumayag sa date na yun kasama ang maniac na yun. Baka mapatay ko sarili ko sa napasukan kong ito. Nakakainis! Sya pa talaga yung mamimili ng susuotin ko ah?! OH WELL, too late to back out. Tanga na ako, oo na.

~~~

6:30 nakabihis at ready na ready na ako. At yes, nag-dress din ang sinuot ko. Isa syang short black dress, at nag-brown boots ako (picture at the right). Hindi na ako nagmake-up na gaano kakapal, kasi hindi naman talaga ako nagmamakeup pero naglagay ako ng konting powder, clear mascara, and light lipgloss. Di na ako masyado nagarte kaya nilugay ko na lang buhok ko, besides di ko alam kung saan kami pupunta at hindi na ako nagtanong kasi tinatamad talaga ako ng sobra. 

Nang narinig kong nagring ang doorbell, bumaba na ako galing kwarto at bubuksan sana ang front door ng...

Si Luhan nakaupo sa leather couch nanonood ng basketball, he was wearing a tuxedo, his hair tousled looking and feeling all perfect.

Tumingin sya nung nagsalita ako, "HOY." Sabi ko. Aba, where's my manners? Pag kasama ko sya nadedemonyo ako e.

Napangalumbaba sya. "Wow." Sabi nya na manghang mangha habang tumayo sya at lumapit sakin, habang inaayos ang sarili nya.

"Like what you see?" I twirled in front of him, and pose.

Napangisi na lang sya. At biglang lumuhod sa harapan ko at kinuha ang kamay ko.

"H-hoy! Ano ba yan? Tumayo ka nga!" Napautal utal kong sabi, habang tinaas ang kilay ko. Tingin ko namumula ako a. Wait what? Si Nanri namumula?! SINCE WHEN DID I FREAKING BLUSH?!

He smiled his eyes having a small spark in them, took my hand and kissed it softly. Sa ngayon mukha na akong kamatis, for sure. "You look beautiful tonight." He said sincerely as he let go and stood. Umalis sya sa harap ko at may kinuha na boquet ng roses sa sofa. ASDFGHJKL.

"For you." Inabot nya sakin.

"Aanuhin ko yan?" I crossed my arms and looked away, baka makita nya pang namumula ako, delikado na.

"'To naman oh. Pwede bang maging mabait ka kahit minsan? " He pouted.

TSS. Kinuha ko na sa kamay nya yung flowers at lumakad na paalis papuntang sa labas sa kotse nya. 

"Uy waaaaait!" 

Binuksan na nya ang pintuan ng shotgun seat for me, tapos sinarado pagkapasok ko. At nakaramdam ako ng inggit kasi ang ganda netong Volvo nya, mabuti pa sya may kotse na. Habang ako waley pa! Bwisit kasi 'tong monggi na ito e.

Nag-sealbelt na ako ng.

"HOY! ADIK KABA SLOW DOWN PWEDE?!" Sumigaw ako habang nakapikit sa sobrang kaba! Nakakainis talaga tong unknown particle na 'to. Marunong ba talaga 'to magdrive? Nako! Idedemanda ko talaga to!

Pagka silip ko nakita kong naka-smirk pa sya. Enjoy na enjoy sya habang sobrang bilis ng pag drive nitong mokong na 'to. I just gulped and closed my eyes, silently praying na hindi pa kunin ang kaluluwa ko sa sobrang bilis ng baliw na 'to magdrive.

Kakasuhan ko 'to na Crazy driving, pigilan nyo ako!

~~~~~

Sa wakas nakarating na din kami dito sa venue, aba, mukhang mayaman din yung may debut.

Vous avez atteint le dernier des chapitres publiés.

⏰ Dernière mise à jour : Jul 11, 2014 ⏰

Ajoutez cette histoire à votre Bibliothèque pour être informé des nouveaux chapitres !

Dating the Cassanova~♥ (An EXO story)Où les histoires vivent. Découvrez maintenant