MIKA'S POV:
"Mr. And Ms. Hiyori. Emperor has called for your presence this afternoon. Please, prepare your things and be ready for your departure." Speaker Yun, speaker. Okay?
"And why is that?" Sabay na tanong namin ni Andix at tsaka nakatinginan sa isa't isa.
"Nah, nevermind. Let's just prepare our things." Sabay ulit namin Sabi ni Andix Kaya nagkatinginan na talaga kami at tsaka biglang napatawa.
"Hahahaha" sabay ding tawa namin. Sabay din kaming tumayo Kaya mas lalo pa kaming napatawa. Ano to? Rehearsal? Haha.
"I'm going to my room. Let's go out together." Sabi ni Andix Kaya tumango at ngumiti Lang ako. Sabay nang pagpunta ko sa harap ng study table ko Ang paglabas Naman ni Andix.
Wondering Kung bakit nandito so Andix sa kwarto ko? We were talking about Janjo's 'going back to school' case. I was avoiding him. I really was. He's getting annoying so I avoided him. Mababaw? Nah, I don't care. As long as I have the reason to be annoyed I will be annoyed.
Angalan Naman at maiinis ako ng walang dahilan diba? Hindi ako baliw, si otor Lang.
Linabas ko na Ang maleta ko at tsaka nagsimulang maghanda ng mga gamit ko. Well, Hindi ko Naman nilagay Ang damit ko sa closet. Nasa maleta ko Lang Yun. Pero may mga gamit ako na nilabas ko.
It only took half an hour. Preparing my things isn't that hard. Actually, it's fun. Hehe. Lalo na at minsan mahilig ako maglinis Sa sarili kong kwarto. Nilalabas Kasi nito Ang pagiging girly ko.
I heard a knock on the door and heard the door cracked open afterwards. Si Andix yan. Kung ibang tao Yan Hindi pa Yan papasok at maghihintay na pagbuksan ko.
"Tapos ka na?" I heard him asked.
"Yeah, five minutes ago." Sabi ko at tsaka tumayo na at hinarap siya.
"Are you going to change your clothes?" He asked. Before I answer I look myself in front of the mirror and shrugged my head.
"Black lousy t-shirt and ripped jeans look good on me. So I'm fine. How about you?" I asked him. He's wearing this swag attire.
"Nah that's good." Sagot ko sa sariling tanong ko. Haha. Pano ba Naman kasi, everything looks good on him. No exceptions. Kahit na siguro nakaPatrick Boxer pato. Hahaha.
"Why are you grinning?" Nagtatakang tanong ni Andix kaya napatawa na talaga ako. Haha
"I was thinking how you love Patrick from the cartoon SpongeBob. Haha" pageexplain ko nagpipigil pa ako ng tawa. Ankyot Kaya. Haha
"Stop embarrassing me, Mika." Sabi niya habang namumula kaya napangisi nalang ako at dinala ang maleta ko sa labas ng room. Ramdam ko Naman na sumunod siya that's why I didn't bother looking back at him.
Papalabas na Sana kami ni Andix nang biglang nakasalubong namin sina Clark, Ien at Ian.
"San kayo pupunta?" Sabay na tanong ng kambal. Grabeh Naman, himala at nagsalita na talaga si Ien. World Guinness record na Yun. Tagalog eh.
"Excuse kami. Pinatawag kami ng emperor." Sabi ko.
"Wait? Emperor? Seryoso?" Tanong ni Ian kata tinignan ko Lang siya yung sinasabing 'I'm dead serious' kaya napatango Lang ito at tsaka ako ngumiti.
"Alis na kami. Hinihintay na kami sa labas eh" Sabi ni Andix kaya tumango sila maliban kay Clark he look so displeased. Parang ayaw Niya ata kaming umalis.
"What's the matter Clark?" Tanong ko at hinarap siya. Tinignan Niya muna ako bago siya umiling at ngumiti. Ngumiti nga peke Naman. Seryoso?
"Wala, have a safe trip" cold niyang Sabi Kaya ngumiti Lang ako.
BINABASA MO ANG
Gangsters Clash
Dla nastolatkówHeartless Emotionless Cold Brutal Fearless A girl who always puts 'I don't care' in the forehead.. A girl who always wants to stay quite.. But... What if... A gangster like her has the biggest secret in her life.. A gangster who wants to be nobody t...