Chapter 6

14.3K 304 4
                                    






Kaagad kaming bumaba nang makarating kami sa pupuntahan niya. Kumot-noong tiningnan ko siya kung bakit sa tapat nang Italian Restaurant kami huminto.


Tumingin siya sa akin at tinaasan ako nang kilay bago siya pumasok sa loob.


Gago ba siya? Hindi niya manlang ako hinintay o niyaya na pumasok! Bwesit ka talaga Timothy! Bakit mo pa ako sinama kung iiwan mo lang din naman akong mag-isa dito!


Napasimangot ako bago ko siya sinundan sa loob nang Italian restaurant.


Kaagad hinanap nang mga ko si Timothy nang makapasok ako sa loob nang Italian restaurant. Ramdam na ramdam kong napatingin ang mga taong kumakain doon nang pumasok ako pero hindi ko nalang iyon pinansin at nag patuloy sa paghahanap kay Timothy!


My heart beats faster as our eyes met eyes with each other. My lips parted when I saw him looking at me deeply. Patuloy lang siyang nakatingin sa akin habang unti-unti akong lumalapit papunta sa kinaroroonan niya.


Saglit pa akong napahinto nang makita ko na may kasama pala siya. Ngumiti ang lalaki sa akin kaya nginitian ko din siya pabalik.


Hindi ko alam kung anong pag-uusapan nila kung related ba ito sa business. Sa huli ay napabuntong hininga nalang ako bago nagpatuloy sa paglalakad papunta sa kanila.


"Hi" Masayang sabi ko sa kanila nang makarating ako sa harap nila pero kaagad nawala ang magandang ngiti ko nang makita kong mariing nakatitig si Timothy sa akin na para bang may mali na naman akong ginawa ngayon!


Bakit na naman?


"Bakit ngayon ka lang? Kanina pa kita hinihintay!" Mariing sabi niya. Saglit pa akong nagulat dahil sa sinabi niya. Akala ko naman kung ano. Iyon lang pala!


"Can you take a seat first? " Malamig na sabi niya at hinila ang upuan palapit sa akin. Huminga ako nang malalim bago umupo sa tabi niya.


Tiningnan ko anh lalaki at nakangiti lang siyang nakatingin sa akin. Bakit kaya panay ang ngiti nang isang 'to? Parang baliw!


"Hi, Miss beautiful" nakangiting sabi nang lalaki sa akin. Tumango lang ako sa kanya at binigyan nang tipid na ngiti.


"By the way, I'm Marco Miles.  I'm one of the business partners of Mr. Villamir" Masayang sabi parin niya sabay lahad nang kanyang kamay sa harap ko.


Why do I find him cute? Hindi ko tuloy maiwasan ang hindi mapangiti at tanggapin ang kamay niya para makapag-shake hand.


"I'm Cassandra Hernandez " Masayang sabi ko din sa kanya. Saglit akong napatingin kay Timothy at mariing nakatingin lang siya sa amin.


Kaagad ko naman kinuha ang kamay ko kay Mr. Miles nang tumingin si Timothy doon.


"Cassandra, what a beautiful name. By the way, what is your position in Mr. Villamir's life?  Are you his wife or fiance, girlfriend?" Napawi ang maganda ngiti ko dahil sa sinabi niya. Wife? Sana nga totoo nalang iyon.


Bumuntong hininga ako doon at binigyan ulit siya nang tipid na ngiti. I don't know why I suddenly felt I'm uncomfortable now lalo na't nasa tabi ko lang si Timothy.


" Oh, you were wrong, Mr. Miles because I'm just his only secretary." Umawang ang kanyang labi doon at parang hindi siya makapaniwala sa mga narinig ko


I can feel in my peripheral vision that Timothy's staring at me angrily.


"You what?! I can't believe that you're just a secretary of Mr. Villamir! I mean you were so pretty to be his secretary! Mas maniniwala pa ako if you are his wife, fiance or girlfriend of him." Hindi makapaniwalang sabi niya. Ngumiti lang ako sa kanya bago umiwas nang tingin.


The Billionaire's Owned My Heart (Villamir Series #1) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon