Chapter 9

13.4K 251 13
                                    





I can't believe it! Alex have a family now. Pero ang nakakagulat ay si Yuri ang kanyang napangasawa! Shit! Paano nangyari 'yon?


Yuri is my best friend when we're in college at hindi ko. alam kung paano naging sila dahil sa pagkakatanda noon ay walang oras na hindi sila nag-aaway ni Alex. Parang aso' t ousa silang dalawa noon.


Hindi ko tuloy maiwasan ang hindi mapangiti tuwing naalala ko kung paano ko iyon nalaman.


Sa sobrang saya ko ay hindi ko napigilan ang hindi yakapin si Alex.


"Thank you, Alex. Thank you so much" nakangiting sabi ko sa kanya. Yumakap naman siya pabalik sa akin.


"You're always welcome, Cassy." He said softly in my ear while caressing my hair.


Nanlaki ang mga mata ko nang may humila sa buhok ko kaya napabitaw ako sa pagkakayakap ko kay Alex.


"Walang hiya kang babae ka! Alam mo naman na may asawa na siya tapos niyakap mo parin siya! Ang landi-landi mong bruha ka! " Sigaw niya sa akin habang sinasabunutan ako.


"What the fuck, Yuri! Bitawan mo siya, babe." Sinubukan pigilan ni Alex ang babaeng humihila sa buhok ko pero hindi nagpaawat ang babae sa kanya.


Naririnig ko na din na nagsisimula nang umiyak ang mga anak ko habang tinatawag ang pangalan ko.


"You shut up! Maglalandi ka lang din naman dito pa talaga sa mall, huh! Wala na bang private place, Alex? Kaya dito ka pa talaga lumandi kung nasaan ako?" Nanggigigil na sigaw nang babae kay Alex.


"What the fuck, babe?! I'm not flirting with anyone! She's Cassy, your best friend. Do you still remember her? She's your best friend, Si Cassandra." Saglit na tumigil ang babae sa paghila nang buhok ko at unti-unti ako tiningnan.


"Cassy?" Hindi makapaniwalang sabi niya sabay bitaw sa buhok ko.


"Y-Yuri?" Napaawang ang aking labi habang nakatingin sa kanya. Wait, don't tell me that-


"Oh my God! Is that you, Cassy?" Tumango ako sa kanya habang hindi parin ako makapaniwala sa mga nakita ko ngayon.


"Oh shit! Totoo nga! I'm sorry, Cassy. I didn't mean to hurt you. I-I'm sorry." Huminga ako nang malalim bago ako ngumiti sa kanya.


"It's okay, Yuri." Nakangiting sabi ko sa kanya. "By the way kayo ba? O nagkamali lang ako sa pandinig ko kanina?" Nagkatinginan naman si Yuri at Alex bago ulit ako tiningnan ni Yuri bago tumango sa akin.


"We're already married three years ago. " Nanlaki ang mga mata ko dahil sa sinabi niya.


M-married? Three years ago. Oh shit! Wala manlang akong kaalam-alam.


"R-really? I can't believe that you were married to Alex. I remember when we're in college, lagi kayong nag-aaway at hindi ko akalaing kayo pala ang magkatuluyan."


"Just because we're meant to be with each other. 'Di ba nga may kasabihan na the more you hate the more you love and this is it, nagkatotoo nga! Oh, by the way nagkita na ba kayo ni Timothy? My gosh! After graduation natin ay hindi ko na ulit kayo nakita at wala din akong natanggap na reply mula sa'yo!" Hindi ako nakapagsalita doon.


Lumapit sa kanya si Alexis at nay binulong kaya nanlaki ang mga mata niya doon.


"Oh my gosh! I'm sorry, Cassy. Hindi ko data sinabi iyon sa'yo." Tipid na ngumiti lang ako sa kanya bago umiling.


The Billionaire's Owned My Heart (Villamir Series #1) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon