TMP 4

17 1 0
                                    

Analyn's POV

sa dinami dami ng tao bakit sya pa ??
Nandito na ko sa bahay di ko alam kung bakit pero di ako makatulog .

After 5 years nakita ko ulit sya.

Ang taong sumira ng buong buhay ko,

Si Matilde Dela Cruz ang aking madrasta na nilayasan ko.

Inalipin nya ako sa sariling tahanan ko, ang bahay na ipinundar ni ama , di ko alam kung paano nya nagawan ng paraan na mapunta sa kanila ang kayamanan ni ama, para akong si Cinderella ang kaibahan lang , lumayas ako. Tandang tanda ko pa nung panahong kasama ko sila sa bahay.

Flashback

"Analyn, maghain ka na at nagugutom kami" sigaw ni tita matilde

Kumilos ako upang di mapagalitan, pagkatapos namin kumain ay, naghugas na ako ng pinagkainan, tapos ay inutusan nya ko sa palengke, upang bumili ng mga magiging stock naming pag kain.

Palabas ako ng bahay, habang naglalakad papuntang palengke ay may humarang sa aking apat na lalaki.

"Miss sumama ka saamin ngayon mismo" sabi nung bruskong lalaki.

"Oo nga miss kailangan kang makita ni boss" sabi nung payat na mukhang adik.

Nagpumiglas ako.

"Ayoko" sigaw ko

Pilit nila akong hinila, napapikit na lang ako , dahil malalakas sila at di ko sola kaya, isang malakas na ihip ng hangin ang lumipas ng maramdaman kong lumuwag ang kapit ng mga lalaki sa akin, pagmulat ko wala ng tao pero may bumagsak sa mga kamay ko na isang balahibo , wari ko ay nag mula ito sa malaking ibon, itinago ko ito sa bulsa ko at dali daling pumunta sa palengke.

Matapos ang aksidenteng iyon ay madalas na akong naliligtas sa mga taong nagtatangka sa buhay ko, pero lagi na lang may naiiwan na , balahibong kulay itim.

At mag mula ng araw na iyon ay napag desisyonan ko nang umalis sa bahay.

END OF FLASHBACK

Ayoko mang alalahanin ang mapait na naranasan ko , sa madtrasta ko.

---------

Sorry sabaw ung UD KO

BLACKINLADY

vote
Comment
Follow

The Missing PairTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon