Luke's POVWhat the???
Paano nya nagawa yun??
Nasaan na sya??
"Nasaan na sya?" Tanong ni Alex.
"Hanapin na lang natin sya"- cold.
" Wag na, Pina pabalik na Rin tayo ni headmaster" Saad ni Keiro
" Tara na" Yaya ni Marian.
" Pero paano Kung may mang yaring masama sa kanya?" Pag aalala ni Mark.
" Mamaya na lang natin sya hanapin" pag kukumbinsi ni Julia.
" Mamaya!?! Niligtas nya tayo ng walang pag alinlangan tapos eto lang gagawin natin" galit na Sabi ni Alexa.
" Ano bang paki Alam natin sa kanya di ba??" Pag tataray ni Marian.
Tsk. Napaka taray talaga ni Marian kahit na may ginawang mabuti sa kanya yung Tao.
" Alexa!!!" Tawag ko sa kanya.
Nag walk out ba Naman.
" Tara na" walang ganang Saad ni brix.
Athena's POV
Nasaan na ba ako? Patay na ba ako?
" Ayos ka na ba?" Narinig Kong tanong nya.
Kaya hinanap ko Kung saan nang gagaling.
" Sino ka?? Bakit ako nandito??" Tanong ko.
Wala ng nagsasalita. Umalis na ba sya?
"Nandito ako" sambit nya. Kaya lumingon ako.
" Sino ka??" Ulit ko sa tanong ko kanina.
" I am your protector" protector?? Paano?? Tsk. Halos ka edad ko lang given Rin sya e.
" Ikaw?? Bakit Naman ako magkakaroon non? I am just NOBODY!?!" Pag tanggi ko.
" No, you're not just NOBODY. You are important person. Kaya ako nandito para iligtas ka sa mga mangyayaring masama" Saad nya.
" Ano bang Alam mo sa akin?" Tanong ko.
" Malalaman mo Rin pag dating ng panahon" Sino ba talaga ako? Bakit parang mas may Alam pa Ito sa akin?
" Ako pala si Ken Lopez" pag papakilala nya.
Mag sasalita na sana ako ng nag salita uli sya.
" Kilala na Kita. You are athena Gabrielle Castro, 17 years old and from mortal world. And also, your power. Wag mong ipapakita lahat ng powers mo malalagay ka sa panganib" dugtong nya.
" I know" sagot ko.
" Tara na, ihahatid na Kita sa dorm mo" Yaya nya.
Kaya tumayo na ako. Ugh!! Ang sakit pa Rin ng mga sugat ko.
Hinawakan na lang ako ni Ken sa balikat at nag teleport sa dorm ko.
Brix POV
Papunta kami ngayon sa headmaster office.
Nag tataka pa Rin ako Kung nasaan na yung babae?
Bakit nya kami niligtas? Kahit di Naman nya kami masyadong kilala.
Sino ba talaga sya?
Nararamdaman Kong mahina sya dahil sa aura nya pero nakaya nyang kalabanin Ang lahat ng halimaw na yon.
Di ko namalayan na nandito na pala kami sa harapan ng headmaster office.
Kumatok ako.
" Come in" sagot ni headmaster
Kaya pumasok na kami.
"Anong nangyari??" Tanong ni headmaster.
" Ayos na po Ang lahat kaso lang yung babae pong naka hood nawawala" sagot ni Mark.
" Puntahan nyo sya sa dorm nya baka nandoon na sya at ng papahinga" kahit na nag tataka ay sinunod namin Ang sinabi ni headmaster.
Pag labas namin ay biglang nag salita si cloud.
" Nag tataka ako Kung bakit Pinapa punta tayo ni headmaster sa dorm ni hoody girl" takang tanong ni cloud.
" Hoody girl??" - Alex
" Tama, hoody girl! Lagi Kasi syang naka hood. Kailan Kaya natin makikita yung itsura nya?" Pagsang ayon ni Luke
" Sigurado akong pangit yon" confident na sagot ni Marian.
"Sabi nga di ba? Don't judge the book by its cover. Hindi pa tayo sigurado sa itsura nya Kaya wag natin syang husgahan" pag salita ni Julia.
" Also, we have to thank her Kasi niligtas nya tayo" dugtong ni Alexa.
" Bilisan nyo ng mag lakad" bulyaw ko sa kanila.
------------------------------------------------------
Thank you for reading my story!!
😘😘😘
BINABASA MO ANG
Magical Academy: The Long Lost Powerful Princess Of Alcania
FantasyA simple girl na tahimik na namumuhay sa Mundo. Marami syang napag daanan at nalaman sa sarili nya. Mga bagay na akala nya di totoo. Hinahamak sya ng iba dahil dun. They say she is a monster, so that, she hide her self to other people. Pero...