Chapter 54: God and goddesses

15K 292 18
                                    


Ken's POV

Bakit kailangan ko pang sumama?

Tapos itong si Athena napaka daming sugat

Napaka useless ko talagang protector

" Kasama Kita Kasi protector Kita and always remember you are not useless" Sabi nya ng Hindi tumitingin saakin.

WTH!?!

Kaya nyang basahin Ang isip ko?

Tapos di man Lang kami nakapag paalam sa mga royals.

Huminto si athena at tumingin sa akin.

" Kaya Kong magbasa ng isip at maiintindihan Naman nila yon dahil kaibigan natin sila" paliwanag nya at nag lakad muli.

Oo nga Naman.

NaKita na namin Ang mga dyosa?

I know them, they are the God and goddesses of this world.

Bakit Kaya pinatawag si Athena?

" Hello! Athena and Ken have a sit" Sabi ng isang babae.

Umupo Naman kami.

Athena's POV

Naguusap usap kami ng mga God and goddesses.

" Ako si aira yung tumawag sayo kanina at God of air" nagpalabas pa sya NG maliit na tornado sa kamay.

" ako Naman si wendy, God of spells and potion" tapos nilahad nya yung kamay nya sa akin Kaya inabot ko Naman.

"Tanner is my name beautiful lady, God of lightning" sabay kindat sa akin.

Pati ba Naman dito merong ganyan.

" I'm ace, God of ice" mag katulad sila ni cold, masyadong tahimik pero masaya kasama.

" Sian at your service my princess, God of earth" yayakap sana sa akin pero pinigilan ni Ken.

Protective protector.

" Arian, God of water" kasing sungit ni Marian.

Naalala ko Naman sya. Tinuring nya ba akong kaibigan? Scratch that thought.

" Jairus milady, God of fire and can help you to become more powerful" sabay halik sa likod NG kamay ko.

Tsk, parang si brix Kung ano ano na Lang ginagawa pero Ito madaldal, sya Hindi.

"Lancelot, God of creation. The most powerful God" grabe yung boses nya napaka lamig.

" Ken Lopez, protector nya" sabay ngiti pa ni ken, grabe napaka over confident talaga ni ken, Ang lakas ng hangin.

" Athena Gabrielle Castro from mortal world" simpleng Sabi ko.

" We all know you" - Arian.

" Bakit kailangan naming dito mag training at para saan?" Tanong ko.

" Kailangan mo ng maghanda dahil kumikilos na Ang mga darkanian. Mas madali kang matututo dito. They need you. Ikaw Lang Ang kayang makakatalo sa kanya. Makakapag ligtas sa Alcania at sa iba pa. You are the long lost powerful princess!" Mahabang paliwanag ni ace.

Ako!?! No way

" Hindi ako malakas. Bakit nyo saakin to sinasabi? I am not the long lost powerful princess" tanggi ko.

" You are. Di palang nahahasa Ang kapangyarihan mo Kaya ganyan. At Ang palatandaan ng pagiging long lost powerful princess ay meron syang maliit na tattoo sa bewang" Sabi pa ni aira.

Paano nila nalaman?

" Wala ako nyan" tanggi ko uli.

Tapos Tinaas ko pa ng konti Ang damit ko.

" Your sexy my princess" paghanga ni Tanner.

" Shut up" nabwiwisit na talaga ako sa kanya.

" We know na tinatago mo lang" Sabi Naman ni Jairus.

Tapos nag cast ng spell si Wendy at lumitaw Ang tattoo ko.

" But the long lost powerful princess is the missing daughter --" di ko na natapos yung sasabihin ko dahil impossible yung iniisip ko.

" Tama ka" pag sang ayon Naman ni Sian.

" Ano, payag ka na ba?" Tanong ni Lancelot.

" May magagawa pa ba kami?" Bagot Kong sagot.

Sabi nila bukas na daw kami magsisimula Kaya nag pahinga kami sa bahay nila.

Maganda din naman kahit papaano.

Bukas na magsisimula Kaya kailangan ko ng mahabang pahinga.

















------------------------------------------------------
Thank you for reading my story !!
😘😘😘

Magical Academy: The Long Lost Powerful Princess Of AlcaniaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon