House (mild spg)

50.7K 1.3K 39
                                    

Chapter 12:

Anikka's POV:

Hindi siya makapaniwala sa sinasabi nito.

Ganito na nga ang nangyari sa kanya, ang iniisip pa rin nito ay ang pagpilit nitong pagtira sa bahay nito.

"Anong problema mo, Grant" asik niya dito.
Naghanda na din siya ng pwede niyang italak dito.

Akmang raratsada ang bibig niya pero bigla itong nagsalita.

"I want to take care of you..." Sabi nito na siyang dahilan kung bakit nabitin ang dapat niyang sabihin dito.

Napalunok siya at bahagyang pinamulahan.

"I will take care of you, ...I promised you that" naumid naman ang dila niya at wala siyang naisip na sasabihin dito.

Kaya naman wala siyang anumang naging pagtutol nung bigla siyang binuhat nito at isinampay na lang niya ang kamay sa batok nito.

Parang namimigat ang mga mata niya habang buhat siya nito, dahil na rin siguro sa gamot na binigay sa kanya.

At lalo siyang hinihila ng antok dahil sa mabangong amoy na nagmumula kmsa katawan ni Grant na ngayon ay nakadikit sa kanya.

Saka na lang siya mag iisip ng pwedeng sabihin dito.

Isiniksik niya ang mukha sa dibdib nito at hinayaan niyang dalhin na siya ng antok...

--

Grant's POV:

Guilt is rushing into him ..

He wasn't a violent man, pero kanina, he didn't actually put a reigns into his emotions, now..Anikka suffered.

Galit na galit siya kanina.

Lalo na nung biglang narinig niyang may tinawag itong ibang lalaki, at malaki ang hinala niyang ang lalaking kasama nito ang tinawag nitong Darren.

This isn't just an anger issues.

He's sure of that...he's jealous.

Yes, jealousy has been eating him earlier, kaya naman ngayon, si Anikka, nasaktan niya.

He sighs.

He doesn't actually understand why he's been acting like a jealous boyfriend when in fact Anikka is still considered a stranger to him.

So as she on you..sabi ng isip niya.

Realization hit him.

Kaya gusto niyang tumira ito sa bahay niya ay para makilala niya ito, at palapitin ang loob nito sa kanya, he's really scared that she will avoid him, so on instinct, he became a possessive jealous boyfriend..why?

He's falling for her...

"Anikka?" Mahinang tawag niya dito, he's grateful she's not objecting nung bigla niyang binuhat ulit ito after nung sinabi niyang iuuwi pa rin niya ito.

He's a díck.pero blessing in disguise na nagkaroon ito ng injury sa leeg para hindi ito makapalag sa gagawin niya.

He's taking advantage yes, but he doesn't care.

What matter is that, he's going to take care of her.

Nagtaka siya kung bakit hindi ito nagsasalita.

Nung bumaba ang tingin niya sa mukha nito ay tumambad sa kanya ang isang payapang anyo nitong tulog na tulog habang napasiksik sa dibdib niya.

She look like a kitten..helpless yet so peaceful.

Beautifully Damaged: Grant (PTSD) COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon