Ysa's POV
Miss me guys? Namiss ko din kayo. Anyway, nagtataka siguro kayo sa nangyari 'no? Di ko mapipigilan kung galit kayo sakin, if you know the reason, then I think you'll understand.
"Nicaaaa anak" yes, that's what they all call me now. Well except dun sa mga kaibigan kong luka na Nikniknang tawag sakin "Kain na, baba na kayo ni Ley"
Bumaba na ako and pumunta sa dining room. "San si Ley?" Tanong ni Mommy nung nakita ako.
"Tulog pa po. Ayoko naman gisingin. Pagod ata eh"
"Osige. Hayaan mo na nga muna at pagod nga yun. Anyway, how's school?" Napatigil ako sandali sa pagsandok ng kanin pero I quickly recovered.
"It's okay. Loads of school works again, alam nyo naman. Di na ko sanay. Hahaha" I laughed to lighten up the atmosphere.
"Did you see him?" Daddy asked
"Sino?" Patay malisya kong tanong
"You know who I'm talking about Nica" Daddy said
"Ahhh. Oo naman po. He's famous dad. UST's not really that big" Sagot ko habang patuloy lang sa pagkain.
"Ayaw mo ba talaga sa ibang school 'nak?" Tanong ni Mommy while holding my hand
"Mommy, okay lang ako dun. Tska dream school ko yun dati pa diba and nothing will stop me from graduating as a Thomasian."
"You sure? Hindi ka ba nahihirapan pag nakikita mo sya?"
Nahihirapan. Dahil hangang ngayon mahal na mahal ko sya. Yan ang gusto kong sabihin. "No 'my(mommy), he doesn't recognize me naman"
Hindi naman ako masyado nagbago. My hair just got longer and straight with side bangs and color brown na sua and I don't wear contact lenses anymore kaya naka eye glasses na ko. Nagmature na din itsura ko of course. I also got a toner body over the years.
"Nanay?" We then heard a soft voice
"Come here baby"
"I'm hungry" The little girl said
"Sit beside nanay. Come here"
Tumabi naman sya sakin.
Yes. Nanay tawag nya sakin dahil
Malamang anak ko yan eh.
Sa lahat ng nangyari, wala akong pinagsisisihan kasi meron naman akong little angel na makulit.
"Nanay, what's our ulam?" Tanong nya sakin
"Your favorite adobo"
Kung tinatanong nyo kung sino ang ama. sige hulaan nyo na lang. Hahahaha. Pareho sila ng paboritong pagkain
Asha Allaina Sy. My daughter. We call her Ley.
"Nanay, Tristan was here kanina. We played again."
Nagkkwento na naman tong baby ko.
"What did you play?" I asked
"Hide and seek po and Bahay bahayan. It was so fun nanay" halata mo talaga yung saya sa mukha ni Ley.
"Really? Pinawisan ka ba?"
"Yes po pero pinunasan po ako ni Yaya pati I changed my shirt po" She said proudly
"That's good" I said then kissed her cheeks
"Lapit na birthday mo Baby" Magbibirthday na sya in a week eh
"Yes Nanay. I invited Tristan po and sila Ate Thea ha. Is that okay Nanay?"
"Of course for my baby. Are you excited?" I asked her
BINABASA MO ANG
Jeric Teng's secret girl (Incomplete) Idk When I Will Update
RomanceEveryone wants to be Mrs. Jeric Teng. Joke. Misis agad? Maging girlfriend nga lang ni Jeric eh masayang masaya na ang mga kababaihan. Ganun din naman ako noon eh, masaya ako because I was Jeric Teng's girl kaso may problema eh, I am not only his gir...