(present: Season 76)
Jeric's POV
This is my last playing year in UAAP and I want to make every bit of it memorable. Though something unfortunate happened during the first round. I still believe that I will return in no time and the Tigers will bounce back. We still have to bring back the crown to Espana.
Simula na ng round two and you all know what happened during the round one. Actually, naiinis ako. I know I told them that I will make this year memorable, oo nga memorable nga. The King Tiger was injured and missed a couple of games. Yeahhh, super memorable nga. Buti na lang nandyan ang family ko, ang fans ko lalo na ang buong UST community, ang Tigers with Coach Pido and her...
Pia, my
Best friend.
Uyyy.Kayo ha. Ano iniisip nyo dyan? Best friend ko lang si Pia. Actually, si Pia, we've know each other for like less than 3 years pa lang pero naging instant best friend agad kami. Pia came when she left. Kilala nyo binabanggit ko? Of course kilala nyo sya. Sya lang naman ang babaeng minahal ko eh.
Though aamin ako, I had girlfriends after her pero all my relationships failed. Maybe kasi may hinahanap hanap pa rin ako pero sa totoo lang, galit ako, galit at tampo ako sa kanya. Iniwan nya ko without a valid reason. Sino ba naman matututwa? I was so devastated that time. Halos gumuho ang mundo ko.
Anyway, ang kulit ng mga fans. They always say na bagay kami ni Pia. Why don'y I court her daw para sya ang maging Queen Tiger ko pero alam naman ni Pia at ng mga close friends ko kung sino DAW (pinagpipilitan nila eh) ang nagiisang gusto kong maging queen tiger, my secret girl, before. Wala na sya. Iniwan nya ko. Hindi ko din alam ang dahilan. Basta ang alam ko naman okay ang usapan naming dalawa before nung sinabi ko sa kanya na secret muna kung anong meron kami.
FLASHBACK: Jeric's rookie year
(Still Jeric's POV)
Katatapos lang ng practice namin. Round 2 na kasi kaya kailangan mas paspasan ang training. Nanliligaw na nga pala ako kay Belle. Mga 2 weeks na din. Kainis nga, nawala plano ko. May nangyari kasi kaya napaamin ko bigla sa kanya (sa ibang flashback na yung nangyaring yun). I was really planning sweet and romantic dinner kung saan aamin ako sa kanya and ask her if I can court her. Kaso ayun nga, di ko na alam ang gagawin ko kaya napaamin agad ako without all those sweet stuffs pero at least pumayag sya diba?
Anyway, nandito pa rin kami sa court kasi sabi ni coach after namin magshower eh bumalik kami sa court kasi may sasabihin daw sya.
"Tigeers, alam nyo naman na mas mahigpit na ang labanan ng bawat teams and as much a possible, we don't need any distractions. So guys, I am sorry to say this but I am banning you guys from going into relationship right now, lalo na ang mga rookies. Okay ang yung mga may girlfriends na kasi I know alam nyo na ihandle ang relationships nyo pero yung mga wala pa, bawal muna manligaw. Yung may mga nililigawan, please hangga't maaga pa eh tumigil na muna kayo sa panliligaw."
Fvck.
Nagkatinginan kami ni Forts. Sya pa lang kasi nakakaalam na official na kong nanliligaw kay Belle. Hindi ko kaya ang hinihinging pabor ni Coach. Not now please.
"Lalo na ikaw Jeric, you're one of the Rookie frontrunners. Kung gusto mo maging rookie of the year, kailangan mo ng focus. Diba naman sabi mo friends lang talaga kayo ni Ysa. I hope wala talagang namamagitan sa inyo" Dagdag ni Coach, nu ba naman yan, special mention pa ni Coach.
Di naman talaga sa gustong gusto ko maging rookie of the year pero syempre, maganda din nga kung makukuha ko yun pero if the price I have to pay kapalit ng pagiging rookie of the year ko eh si Belle. Wala na kong pakialam kung hindi ko makuha ang award na yun.
BINABASA MO ANG
Jeric Teng's secret girl (Incomplete) Idk When I Will Update
RomanceEveryone wants to be Mrs. Jeric Teng. Joke. Misis agad? Maging girlfriend nga lang ni Jeric eh masayang masaya na ang mga kababaihan. Ganun din naman ako noon eh, masaya ako because I was Jeric Teng's girl kaso may problema eh, I am not only his gir...