"MY SWEETHEART ENEMY" PART 3

1 0 0
                                    


  "MY SWEETHEART ENEMY" PART 3

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

  "MY SWEETHEART ENEMY" PART 3

.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
-Pawis na pawis na si Thea at kinakapos narin sya ng hininga naisipan kasi nilang mag jogging kasama ang kanyang close friend na si Ana ng umagang iyon. Nag wowork out tlaga sila sa gym kaso naunahan lang sila ng kanilang kapitbahay sa kanilang village gym.

Ana: wala pa tayong isang oras na tumatakbo suko ka na?
Thea: Nagpapahinga lang ako , ayokong himatayin nalang bigla sa sobrang pagod.
Ana: sige maglakad na muna tayo.

-Tamang tama sa basketball court ang punta nila at nakita nila ang grupo ng mga kalalakihan kasama si Xander.

Thea: ohh andun pala si ungas tsaka kasama si vantot mo ohh
Ana: So??
Thea: lapitan mo
Ana: gusto mo bang himatayin yan, alam mo naman na kapag nakikita nya ako ehh parang nakakita ng multo.
Thea: sus! Nahihiya lang yun sayo, ganun talaga kapag may gusto sayo ang isang tao.
Ana: ehh bakit ikaw hindi ka nahihiya kay xander?
Thea: bakit naman ako mahihiya sa ungas ya un.
Ana: diba gustong-gusto mo rin sya?
Thea: excuse me, never sa buong buhay ko na magugustuhan ko ang xander na yan.
Ana: nakalimutan mo na bang minsan ka na rin nabaliw sakanya pagkatapos mong halik----
Thea: wala na kong maalala, ohh hey total sobrang torpe naman ng iniirog mong si van bakit kaya hindi nalang ikaw ang manligaw sakanya?
Ana: no way! Alam mo kahit na gusto ko sya hanggat hindi ko nasisiguro na may feelings din sya sakin never akong gagawa ng paraan para magkalapit kami.

- Habang nag uusap at papalapit sila don bigla naman ang pag labas ng court ng bola na galing kina xander, kukunin sana ni van yung bola kaso ng nakita nya na papalapit sina Thea at nakita nito si ana bigla nalang itong natigilan at nagmamadaling umiwas

Ana: tsk! Torpe talaga (inis na sabi)

-Maya maya si Xander nalang ang lumapit para kuinin ang bola.

Xander: Good Morning Thea (masayang bati nito)
Thea: Anong good sa morning?
Xander: Ang Makita ka .
Thea: Talaga lang ha?

-Nagtaka si thea dahil dati humihirit pa ito para makipag bangayan sakanya pero ngumiti lang ito sakanya at kinuha ang bola at bigla ulit itong tumingin sakanya.

Thea: Problema mo?
Xander: Wala naman gusto lang kita Makita ng malapitan Tama si van maganda ka nga.

-narinig nya ang pagsinghap ni ana, malamang nagselos ito sakanya at tila nahalata rin ito ni xander.

Xander: Huwag kang mag selos ana, sigurado akong walang gusto si van kay Thea.
Ana: (tumalikod at iniwan sila roon)
Thea: Tignan mo ang ginawa mo xander.
Xander: ano? Nilinaw ko lang naman sakanya na wala syang dapat na ikaselos
Thea: naka drugs ka ba? Sarap mo pukpukin SA ulo, ang alam ni ana kaming dalawa lang nakakaalam na may gusto sya kay van.
Xander: Hey! Sorry sya pero alam ng buong village yun.
Thea: Hey-hey-in mo mukha mo

My SweetHeart EnemyWhere stories live. Discover now