"MY SWEETHEART ENEMY" PART 2
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
-Natigil lang ang pag babangayan ng dalawa ng marinig nila ang boses ni Alex ang nakatatandang kapatid ni Thea ito na ang kasama nya sa bahay at ang asawa nitong si Frits mula ng pumunta ng America ang parents nila, halatang bagong gising ito dahil kusot kusot pa ito ng mata at nakasuot ng pajama tila nagising lang ito sa ingay nilang dalawa.Alex: Thea,Xander ano nanaman bang ingay yan? Alas dose na ng madaling araw hindi ba pwedeng ipag pabukas nyo nalang yan ha?
Thea: Pasensya na kuya ito kasing si Xander.
Xander: Anong ako? Ikaw ang naki alam ng isang napaka ganda sanang gabi para sakin.
Thea: Excuse me iniligtas ko lang ang babaeng yun sa mga galamay mo.
Xander: Paki alamera ka!
Thea: Iligo mo nalang yang init ng katawan mo,O kaya naman tambakan mo ng cube ice iyang alaga mo, tignan natin kung hindi manahimik yan agad.
Xander: tsk! Alex ikadena mo nga itong bubwit mong kapatid kung hindi ikukulong ko yan sa manila zoo oras na pakialaman nya ulit ang pribado kong buhay.
Thea: baka perverted mong buhay haha
Alex: tama na yan! Thea pasok na sa loob, xander hayaan mo pagsasabihan ko iyan bukas.
Thea: bakit ako?
Alex: pasok na sabi. Xander umuwi ka na din bukas nalang.-Padabog na pumasok ng bahay si Thea at nawala lang ang init ng ulo nya ng Makita nya ang kanyang hipag na si frits na mahimbing nanatutulog sa sofa siguro sumunod ito sa kuya nya pero dahil sa antok hindi na ito nakarating sa pinto upang sermunan din sya.
Alex: Pambihira talaga kayo ni xander wala na Kayong pinipiling oras para magbangayan.
Thea: kasalanan nya ehh
Alex: yeah and ayon sakanya kasalanan mo, pati tuloy ang ate frits mo naistorbo.
Thea: Sorry kuya.
Alex: Ohh siya patayin mo nalang ang ilaw dito pag pasok mo ng kwarto (sabay binuhat ang natutulog nyang asawa si frits)-Pinanood nya ang mga ito hanggang mawala ito sakanyang paningin, hindi parin nawawala ang pagiging sweet ng mga ito sa isat isa. Natatandaan nya nung nag aaral palang sya ng college ng magkakilala ang mga ito, napasimangot din sya dahil nung araw din yun ng makilala nya ang bwisit na si xander. Na Assistant ni Frits.
(FLASHBACK)
-Palapit na si Thea ng kanilang bahay ng Makita nyang kausap ng kanyang kuya ang kapitbahay nilang si frits subalit nawala ang attention nya sa mga ito ng biglang sumulpot sa harap nya ang isang kotse ang lakas pa ng loob ng sasakyang iyon na businahan sya kaya mabilis na nilapitan nya ito at kinatok ang bintana ng kotse. Bumaba naman ang bintana ng kotse at nakita nya ang isang napaka gwapong lalake at nagtataka na itsura nito.
Xander: Bakit?
Thea: wala naman! Gusto ko lang sabihin na bastos ka.
Xander: Aba ne kung bastos ako edi sana sinagasaan na kita imbes na businahan pa.
Thea: abat! Ne tinawag mo kong nene
Xander: ikaw kasi alam mo nang gabi na gumagala ka pa mabuti nalang pala at mukha kang kuting.
Thea: kuting??
Xander: Oo yung maliit na pusa.
Thea: alam ko yun! Anong ibig mong sabihing mukha akong kuting?
Xander: ahh malambot kasi ang puso ko sa mga stray animals lalo na sa mga pusa kaya hindi kita sinagasaan.
Thea: hindi ako kuting tao ako! Ikaw sampid ka lang dito sa village namin kaya wag kang umasta na parang pag-aari mo ang lugar na ito!
Xander: Bakit ano bang ginawa ko?
Thea: na ano! Ahh walang official sticker naming ang sasakyan mo hindi ka dapat pumapasok dito, you're trespassing.
Xander: inihatid ko lang si frits at residente sya dito kaya sagot nya ako.
Thea: inihatid mo si ate frits? Nililigawan mo ba sya?? (pasuspetsang tingin dito)
Xander: ano naman sayo kung Oo.
Thea: Hindi pwede sya ang mapapangasawa ng kuya ko.
Xander: kuya mo? Si alex ba ang tinutukoy mo? (lumabas ito ng kotse)
YOU ARE READING
My SweetHeart Enemy
Roman d'amourMay Malaking problema ang magkapitbahay na sina Xander at Thea. Problema nila ang isat isa. Asar si Xander dahil palaging pinakikialaman ni Thea ang kanyan sexlife. Inis naman dito si Thea dahil palagi syang inaasar nito. Wala silang pinipiling or...