"MY SWEETHEART ENEMY" PART 5
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Continuation last Part Pero Part 5 narin ito..
- Jill: excuse me! Who the hell are you?
Thea: ako ang girlfriend ni xander at ikaw sino ka?
Jill: ako ang girlfriend ni xander.
Thea: ahh talaga at kelan ba kayo huling nagkitang dalawa? Two, three weeks ago? Well, girl guess what? Nang mga panahong wala ka sa buhay nya nakilala nya ako, he fell inlove with me, so now kami na gets mo?
Jill:Paano ka nya naging girlfriend ehh hindi pa nga kami nag bbreak?-Pasimpleng kinurot ni thea si xander sa tagiran.
Thea: ibigsabihin ni jill committed pa ang mokong na ito nung dalhin nya dito si babe nya nung nakaraang linggo tsk babaero talaga (sa isip)
Jill: Xander what is this?-Nakita ni thea na nagagalit at pinipigilan nitong mapaluha pero hindi hahayaan ni thea na may Makita syang babaeng umiiyak ng dahil sa manlolokong xander na ito.kaya kinuha nito ang atensyon ng babae.
Thea: ahhm pasensya ka na jack?
Jill: JILL!! My name is JILL you bitch!
Xander: Jill wag mong pagsalitaan ng ganyan si thea. (Seryosong sabi nito)
Jill: Inagaw ka nya saakin.
Xander: Hindi sya nang agaw at ikaw ang lumayo jill, and please Lang wag mong sisihin si thea, because i really like her.
Jill: Wala akong sinabing break na tayo, I left you for a while because i thought you needed sometime off.
Xander: You left because your work is more important than me, pero mabuti narin na nagkalayo tayo, atleast you realized what your priorities are... And i found Thea.
Jill: Xander anong pinagsasabi mo? Xander please don't leave me (paiyak na sabi nito)-Natahimik nalang si xander at hindi kumibo habang hinawakan ang kamay ni thea, nangangahulugan na ayaw nga nya na kay jill kaya naman malungkot na umalis ito sa haarapan nila at napabuntong hininga nalang si xander.
Thea: Nagi-guilty ka?
Xander: Oo!
Thea: Sundan mo!! (sabay bawi ng kamay rito)
Xander: Ayoko! (hawak uli sa kamay ni thea) Baka lalo ka lang mag selos.
Thea: Excuse me hindi ako nag seselos no, pwede ba bitiwan mo na ang kamay ko?
Xander: Kung hindi ka nag seselos bakit mo ko binalikan at inagaw kay jill?
Thea: Hindi kita inagaw sakan—
Xander: Inagaw mo ko ehh aminin mo na thea! Yiee (pang iinis nito) You're Inlove with me.
Thea: Im not inlove with you!-Habang sinasabi yun ni thea mabilis na kumakabog ang kanyang dibdib at habang tumatagal na hawak nito ang kanyang kamay tila lalong nanganganib ang puso nyang matagal na binalot ng invisible na bakal,yero at semento,
Thea: please bitawan mo na ko.
Xander: Hindi ko bibitawan kamay mo hanggat hindi ka umaamin. Tell me you love me or I'll kiss you?-isang minuto rin na natahimik sila hanggang sa nag salita si xander
Xander:Ok mabuti pa sigurong ako na ang mauna, Thea i like you a lot, ok? I like you more than a lot. I love you thea!. (sabay hila kay thea para yakapin ito) Now tell me you love me too or I'll kiss you.
-Pagkatapos ng pinagsasabi nito sakanya noon, pagkatapos ng mga pang-iinsulto, pang-aasar, pang-aalipusta nito. Still narinig niya ang plano nitong paibigin sya para tantanan na niya ito, pagkatapos sasabihin nito ngayon na mahal sya nito? Niloloko ba sya nito? Iyon nga lang lumalabas. Parang kung may anong kumutkot sa puso nya. Sa halip na matuwa ay nainsulto sya.
Thea: Ano bang palagay mo sa akin, Xander Tanga? Im not inlove with you. At para sabihin ko sayo kaya ako bumalik kanina ay para masiguro kung hindi masisira ang plano ko.
Xander: Plano?
Thea: Dont play innocent with me, alam mo kung ano tinutukoy ko, sinabi sakin ni van na kaya mo ko nililigawan para bumait ako sayo, kapag nakuha mo na ang loob ko, natural lang na madali mo na nga akong mapapasunod sa gusto mo at para hindi na kita guluhin sa mga kalokohan mo, well guess what hindi lang ikaw ang ipinanganak na dalawa ang utak.-Hindi na ni thea kinailangan bitiwan ang kamay nya dahil si xander na mismo ang bumitaw nito, at sa itsura nitong nasasaktan sa mga sinabi nya.
Thea: Ang lahat ng mga ipinapakita ko sayong kabaitan ay sinasakyan ko lang sa kalokohan mo. You can never fooled me xander.
Xander: I never fooled you thea, masyado na ba akong naging masama saiyo kaya nagawa mo ito thea?
Thea: I don't have anything to say to you. Tigilan mo na pangttrip mo sakin dahil buking na kita.-Natahimik nalang ito at pinagmamasdan, nakikita nya sa itsura nito ang labis na kalungkutan, hindi nya matiiis ang mga tingin nito kaya tinalikuran nya na ito.
Xander: How about you Thea?
Thea: What?
Xander: How about you? What would you do if i get off your back?-Ngayon parang napatunayan nya na na lahat ng mga sinabi nito kanina ay isang malaking joke lang, kung kelang nabigyan nya na ng kumpirmasyon ang kanyang mga hinala sa lalaki saka naman sya tila nanghinayang at higit sa lahat pakiramdam nya dinaya sya nito. Hindi nya maintindihan kung ano ba talaga ang gusto nyang mangyari naiinis sya sakanyang sarili.
Xander: Ano, Thea?
Thea: Fine, I'll leave you and your sex life alone, satisfied?-Hindi na nya hinintay ang sagot ni xander umalis na sya at pumasok na sa bahay.
------
End of Part 5 -Sorry kung ngayon lang nakapag update tsaka maikli lang update ko sobrang busy schedule ko.. sana magustuhan nyo ang part 5 pipilitin kong makapag update ulit.- LIKE/COMMENT For Part 6. enjoy!
YOU ARE READING
My SweetHeart Enemy
RomanceMay Malaking problema ang magkapitbahay na sina Xander at Thea. Problema nila ang isat isa. Asar si Xander dahil palaging pinakikialaman ni Thea ang kanyan sexlife. Inis naman dito si Thea dahil palagi syang inaasar nito. Wala silang pinipiling or...