Ilang araw na run simula ng sumasasabay sakin si Mark kumain ng break at lunch. Ehem walang malisya yun mga bes. Trabaho ko lang yun bilang isang tulay.
At ilang araw na rin akong sinusungitan ni Cristine. Hayss, bakit kaya?
Nagseselos kasi sya.
Oh?Sumasabat ka na naman pero ANO? NAGSESELOS?PAANO?
Eh kasi nga gu--
"Hi Dziyu^_^||" Napatingin ako sa umupo.
"Bakit?"
"Kain tayo." Nilabas nya yung baunan nya ng napansij ko na naka tingin sa samin si Cristine. Hanggan sa ma-realize ko ang sinasabi ng bestfriend ko na nakatira sa utak ko.
"Ah eh Mark, kayo na lang ni Cristine may-- may gagawin pa kasi a-ako eh."
Liar, Dziyu.
Para namang lumungkot ang mukha nya sa sinabi ko.
"I-importante kasi yu-yun eh. Sorry talaga." Dahan dahan syang tumango.
"Ah ganun ba? Sige." At pumunta sya kay Cristine at inalok sya nya si Critine ng baon nya.
Parang binabawi ko na ang sinabi ko kay Mark... Parang gusto ko na ako lang dapat alukin ng baon nya.
AISH!IBA NA TALAGA ANG NARARAMDAMAN KO! UGH!
What the hell did you do to me, Mark?
***
Sa tuwing lalapit sakin si Mark at aalukin ng baon nya ay lagi naman akong umiiwas. Bakit?
Na realize ko na kasi na TULAY nga ako nila para magkatuluyan sila hindi para mapalapit kay Mark.
At sa araw araw na gawain ko na iyon ay parang gusto na hatakin si Mark kay Cristine. Ugh, ano ba itong nararamdaman ko?
Gusto mo na kasi si Mark. Ay mali pala---Gusto mo si Mark, dati pa!
WHAT?! Hindi kaya! Hinding hindi mangyayari yun nuh! Siguro nasanay ako kay Mark dahil lagi syang nangungulit saki, Tama yun nga.
A/N:
Ito na ata ang pinaka sabaw na update ko. Anyway! Ano yung mga sinasabi ni Dziyu? Hmmm, I fell something huh?
THANKS FOR READING!
LOVELOTS! COMMENT! VOTE! & SPREAD THE STORY!~JannaFalcutila
BINABASA MO ANG
Mission: Make Him Fall[On-Going]
FanfictionAng tulay ay hindi pwedeng mahulog. Isang babaeng handang tulungan ang mga nangangailangan ng tulong ngunit magagawa pa ba nyang tumulong kapag nahulog na sya sa target? MarkSana Fanfiction Romance~