"Good morning mom." Bati ko kay mom. Umupo ako at kumuha na ng pagkain at inilagay sa plato ko.
"Good morning~"
Pagkatapos ko kumain ay tumayo ako.
"Toothbrush lang po ako." Pumunta ako sa kwarto ko at nag toothbrush. Pagkapos noon ay bumaba ako at humalik sa pisngi ni mom.
"Aalis ka na?"
Napa kunot ang noo ko ng makita ko na wala pa si Dziya.
"Dziya po?"
"Oh, she's asleep pa eh and mamaya pang 10 ang class nya." Tumango muna ako bago magsalita.
"Sige mom. Alis na po ako."
"Okie. Bye~Ingat bhie."
PAGDATING sa school ay sumalubong agad sakin ang mukha ni Mark.
Tuwa nman sya oh.
Hindi kaya‾︿‾ Binibigyan agad kasi ng malisya eh. Masydo ka eh nuh?
"Hi*^▁^*!!"
Tumaas ang kilay ko dahil parang ang saya saya nya kumbaga yung ngiti nya ay abot tenga.
"Ano ^__-?"
"Ang sungit naman neto. Meron ka ba?" Sinamaan ko sya ng tingin at inirapan ang loko.
"Pu--"
"Mark!!"
Napatingin kami ni Mark sa tumawag sakanya. Sumenyas pa ito na pumunta sakanya. Ano si Mark, aso? Wow lang ha.
"Punta ako sa bahay nyo ha? Bye!"
Eh? Bakit naman? Tss. Bahala sya sa buhay nya.
Bawal PDA dito huy! Naghabulan pa hmmp.
Selos ka lang eh.
Hindi kaya nuh!!!Hayaang mo silang mag habulan nina Christine at Mark para madapa.
Pero imbes na mag selos ak--- No no, erase that word-- Na magalit ako ay nalungkot ako.
Pero okay lang yan, trabaho ko naman na mag tulay eh kaya hayaan mo na sila.
UWIAN kaya naglalakad ako papuntang gate baka nandun na si Kuya Allen. Allen-- pala yung pangalan ni kuya driver, hindu man lang sinasabi.
"Hindi nga pero, Oo."
"Talaga?"
"Oo nga."
"Haha."
Napatingin ako dun sa nag sasalita. Magkasama na naman sila at...
Buhat pa ni Mark yung mga gamit ni Cristine. Okay, ang-- basta,may nararamdaman akong hindi maganda.
Flash back\\
"Punta ka ha?"
"Oo naman nuh. Ikaw pa ba."
"Sig, babye--"
*Smack*
Parang tumigil ang mundo ko sa nakita ko.
"Babye."
Ang sakit sakit kapag nakita mo yung mahal mo na may kasamang iba.
BINABASA MO ANG
Mission: Make Him Fall[On-Going]
FanfictionAng tulay ay hindi pwedeng mahulog. Isang babaeng handang tulungan ang mga nangangailangan ng tulong ngunit magagawa pa ba nyang tumulong kapag nahulog na sya sa target? MarkSana Fanfiction Romance~