Chapter 5: The tour

327 14 7
                                    

Nang makarating sila sa Academy ay namangha ito dahil sobrang laki nito. May dalwang malaking pinto sa unahan at sa taas ng castilyo mamikita ang isang green na parang pendant at pa bilog ito at may ahas na naka tatak dito ito ang crest ng Prodigy Academy.

Denise POV

"Ate Zia mamimiss ka namin ni ate." Medyo malungkot na sabi ko "Ano ka ba magkikita pa naman tayo." Ngiting sabi nito. Nang maihatid namin si ate Zia ay umalis na kami ng makauwe kami sa bahay ay may biglang tumawag sa aming telepono.

(Hello?)
Hello po sino po ito?
(Denise ikaw ba yan aking anak)
Opo ako po si denise sino po sila?
(Denise ako ang Daddy mo si Shun Flamma.)
Daddy miss na po namin kayo asan na po ba kayo. Di na nya napigilang umiyak.
(Andito ako sa bayan ng Nirvana anak, wag ka ng umiyak mag kakasama din tayo.)
Kailan po Daddy?
(Mag impaka na kayo ngayon dahil dito na kayo titira sa Nirvana at dito nyo na din ipag papatuloy ang inyong pag aaral may pinadala na akong sundo para sa inyo.)
Ok po sige po Daddy.

Kaya agad kaming nag impake ni Ate ang hinintay ang sundo na dumating. Ng bigla na lang may bumusina sa labas yun na ata ang aming sundo papunta sa Nirvana hindi alam ni Ate Zia at ng mga parents nya na umalis na kami ni Ate sa Heartfilla matagal mg divorce ang parents namin kaya parang gusto ni Daddy na sa kanya kami lumaki. Gabi na ng makadating kami sa Nirvana agad kong pinuntahan si Daddy dahil miss na miss ko na sya kaya naman niyakap ko agad ito "Daddy i miss you so much." Piyak kong sabi "I miss you to darling, Sya siga na umakyat na kayo at mag pahinga."

****
Anthony POV

Nang maka dating ako sa Academy at naka pag tour ay dumerecho na ako sa boys dorm at hinanap ang aking dorm bukas ay may orientation para sa mga freshmen.

Her POV

"Welcome mga freshmen sa Prodigy Academy, May rules and regulations tayo. Una ang pag gamit ng ability nyo ipinag babawal ang pag gamit nito except sa mga ability na hindi maiiwasang gamitin wag na kayong mag alala dahil i reregister namin yan kay ma'am may nakalagay sa inyong uniform na device sa oras na gumamit kayo ng inyong ability ay tutunog ito ng malakas na malakas , Kaya wag na kayong mag balak gumamit ng ability. Pangalawa ang group na representative ng bayan natin na lalaban sa Alpha Cup kaya kailangan nyo silang igalang." Sabi ng babaeng nag sasalita sa unahan bahagya akong napaiglip "That's all for today guys!! Welcome sa Prodigy Academy!!" Nagising ako sa lakas mg boses ng babae Nang matapos ang programa ay umalis na ako papunta sa boys dorm.

Habang pinag mamasdan ko ang mataas na ceiling at ang mga nag lalakihang chandelier at ang malalaking bintana na may mahahabang kurtina minsan napa isip isip ako kung school pa ba ito.

Habang nag lalakad ako may may narinig akong nag uusap kaya nag tago ako at tiningnan kung sino ito.

"Captain kulang kayo ng members i think kailangan nyo ng mag recruit ulit kailangan nyo ng Co capt dahil yung dating Co capt ay may sakit sa puso kaya kailangan nyong mag hanap ng bago, maaasahan ko ba yan Captain," medyo kunot ang noo ko "Yes ma"am"
Nang maramdaman kong papunta sa derection ko ang foot steps kaya mabilis akong nag tago sa mga kurtina.

"Attention guys ipapakilala ko lang ang bagong Co capt ng groupo si ********"

****
Prodigy Academy of unique students
By Tyron_1222

****
Guys new update sana magustuhan nyo thank you for the love guys mwaaa

Prodigy Academy of unique studentsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon