Zia POV
Nang makauwe ako sa bahay ay may naririnig agad akong sigawan na para bang nag papalakasan sila ng boses "Hindi nya pedeng malaman masyado pa syang bata hindi ako papayag!" Sabi ng sumisigaw na babae "Bakit? Nasa tamang edad na sya kaya wala kayong magagawa kaya pumayag na kayo" Calmadong sabi ng isang matandang babae "Ma please don't do this"nag mamaka awang sabi ng isang babae. Bigla kong binuksan ang pintuan nagulat ako ng makita ko ang parents ko at si Lola matagal tagal ko na kasi syang hindi nakikita kaya niyakap ko kaagad sya "La na miss ko po kayo ilang taon na po ng huli ko kayong nakita" nakalimutan ko ng mag mano dahil sa sobrang tuwa "Oo nga apo ng huli kong pag bisita dito ay maliit ka pa" Calmado parin sya "Mommy ano po bang nangyayari dito bat po may nag sisigawan dito?" Patanong kong sabi "Ahh wala anak usapang matatanda ito anak" halatang pinipigilan nyang umiyak habang nag sasalita "Ahh ganon po ba akyat lang po ako sa kwarto ko at mag bibihin. Ah Lola dito na po kayo mag dinner" Masaya kong sabi "Ok sige apo tutal bukas pa ako aalis" ngiting sabi nya. Umakyat na ako sa aking kwarto at hinanap ang aking telepono at agad tinawagan si Athony naka ilang tawag na ako pero hindi sya sumasagot "Nakakapag taka bakit hindi nya sinasagot?" Nag tatakang sabi ko hinayaan ko na lang inisip ko na lang na busy sya kaya bumabana lang ako para mag dinner nakita ko si Lola at ang parents ko "Lola kamusta po kayo ano pong ginagawa nyo ngayon" tuwang tuwang sabi ko "Ok lang ako apo eto retired na sa pagiging guro" sabi nya sakin. Ang lola ko ay isang guro sa Prodigy Academy.
"Anak sorry nga pala kagabi" biglang sumabat si Mommy "Ok lang po yun Mommy" ngiting sabi ko.
Nang matapos ang hapunan ay pumunta na ako sa aking kwarto at nag isip isip kung papasok ako sa Prodigy Academy kasama si Anthony
Oo nga pala si Anthony. Agad kong hinanap ang aking telepono at tinawagan ko ulit si Anthony hindi talaga sya sumasagot ngayon ko lang sya ganyan sakin ano bang problema nya siguro busy lang talaga sya or may inaasikaso."Apo gising ka pa ba?" Isang pamilyar na boses ang narinig ko "Opo La pasok po kayo" ngiting sabi ko "Upo po kayo La" Umupo kami sa kama ko "Apo saan mo ba gustong pumasok?" Agad nya akong tinanong "Um sa Prodigy Academy po" agad kong sinagot ang kanyang tanong "Ah buti naman" Ngiting sabi nya.
"Um La bakit nga po pala kayo nag sisigawan nina Mommy kanina?" Pasimpleng sabi ko sa kanya "Ahh yun ba pinag tatalunan namin ang iyong ability Zia at ang pag pasok mo sa isang espisyal na paaralan," Nagulat ako sa sinabi nya tungkol sa ability ko anong meron sa ability ko "Um La ano pong meron sa ability ko" di ko na napigilan mag tanong "Zia malalaman mo din yan sa tamang panahon, sa ngayon ay mag pahinga ka na ata maaga pa tayong aalis bukas," aalis papunta saan.
Prodigy Academy of unique students
By Tyron_1223Enjoy reading guys so medyo inspired akong gumawa ngayon sana basahin nyo sya.
Salamat sa mga nag babasa nito saranghaeyo. Sana lagi nyo akong suportahan love love.
Feel free to comment guys babasahin ko yan promise..
BINABASA MO ANG
Prodigy Academy of unique students
FantasíaWelcome to Prodigy Acdemy Of Unique Students!!! Isa itong school kung saan lahat ng estudyante ay may kanya-kanyang ability at uniqueness. Para lamang ito sa mga may kayang estudyante. Zia POV 7:00 nang umaga ng magising ako ng maalimpungatan ako a...