Chapter 7: Freshmen

419 9 22
                                    

Zia POV

Medyo masakit ang pag kakabangga ko dun sa dalwang babae di ko pala na tanong pangalan nila. Nang mapansin kong nawawala ang panyo ko "Nasan na yung panyo ko regalo pa yun sakin ni Anthony." Yun ang pinaka iniingatan kong panyo dahil regalo yun sakin ni Anthony baka nahulog ko lang ito or na misplaced kaya nag madali akong pumunta sa dorm ko at hinanap iyon.

"Panyo ko asan ka na please lumabas ka na," Maiyak iyak kong sabi habang hinahanap ang aking panyo ng ma alala kong may nabangga nga pala akong dalwang babae kaya inisip ko na lang na baka nahulog ko lang yung panyo ko kaya nag madali akong lumabas sa dorm at hinanap sa labas ang panyo ko.

Habang nag hahanap ako di ko na namalayan na nakalayo na pala ako sa dorm namin may dalwangpintuan akong nakita masyadong madilim kaya lumapit ako dito may naririnig akong nag uusap "Miss Bella may tatanong lang po sana kami ano po bang pangalan ng bago naming Co captain?"
Narinig ko sabi mg isang babae "Ah yun lang ba teka hahanapin ko lang," Medyo mahinhing sabi nito " Nahanap ko na ang pangalan nya ay *********" naputol ang sasabihin nito dahil biglang nag bukas ang pinto kaya natumba ako "Excuse me Miss what are you doing here? gabi na bat lumalabas ka pa din," Seryong sabi nito "Ahh ehh hinahanap ko lang po yung panyo ko," Nang maalalayan ako ng babae ay inayos ko ang sarili ko "Teka natatandaan kita ahh ikaw si...... Trizia!" Pasigaw nitong sabi " Anong ginagawa mo dito gabi na ahh, ay oo nga pala panyo ko ba ito di ka na namin nakita kanina ehh kaya di na namin nabigay sayo yan." Agad kong kinuha ang panyong nasa kamay nya at tiningnan kung akin nga iyon "Maraming maraming salamat sayo Miss....?" Di ko pa kasi sila kilala " I'm Melgen Andromeda and this is Sophia Granger and Miss Bella," "Hi po nice to meet you po" ngiti kong sabi " Miss Melgen Miss Sophia pumunta na kayo sa inyo inyong dorm isama nyo na si Miss Trizia gabi na," "Pero Miss Bella yung name," medyo iritang sabi nito " Malalaman nyo din ang pangalan nya bumalik na kayo sa dorm nyo NOW!!!"

Nang makabalik kami sa dorm namin ay agad kong ipinatobg ang panyo sa mesa at natulog. "Zia help me Zia!!" Familiar ang boses na yun "Zia please help me!" Si Anthony " ANTHONY ASAN KA ANTHONY!!!!!" Maiyak iyak kong sabi " Zia help me Zia," Nang makarinig ako ng para bang bumagsak na bagay kaya pinuntahan ko ito isang bangkay may butas sa tiyan puro dugo lang ang nakikita "Anthony ikaw ba yan Anthony gising Anthony anong nangyari sino may gawa nyan gumising ka na please!" Parang gripo ang mata ko walang tigil sa pag luha ng makita ko ang katawan ni Anthony na may butas sa tiyan. "TULONG! TULUNGAN NYO KAMI!!" Kahit mapaos ako wala akong paki alam basta maligtas lang si Anthony ng biglang may naririnig akong footsteps na papalapit samin at tumatawa pa boses lalaki "Sino ka? Mag pakita ka ikaw ba ang may kagagawan nito lumabas ka at labanan mo ako!" May para bang ilaw na papalapit sakin at palaki ng palaki ng malapit na sakin ng maisip kong fireball pala ito walang duda sya nga ang may kagagawan nito kay Anthony "HUMANDA KA SAKIN PAG NAKITA KITA!!!!" Nang makaramdam ako ng sakit ng ulo at para bang humihiwalay ang anino ko at nauutusan ko ito at para bang may lumalabas sa aking mga kamay, mga tattoo na pahaba at may lumalabas sa palad kong makapal na usok nakokontrol ko din ito inutusan ko silang hanapin kung sino ang may kagagawan nito kay Anthony at patayin di ko na makintrol ang sarili ko walang awang pitay ko ang lalaking pumatay kay Anthony. Medyo sumakit ang kamay ko dumudugo na ito sumisigaw ako sa sobrang sakit habang sumisigaw ako ay di ko na namalayan na nawalan na pala ako ng namalay "Sorry Anthony di kita na protektahan,"

Biglang tumunog ang alarm clock sa dorm ko "ANTHONY!" Bigla akong sumigaw at tiningnan ang paligid nasa dorm ako so paniginip lang ang lahat ng nangyari tiningnan ko ang dalwa kong palad at tiningnan kung wala itong sugat " Salamat naman at panaginip lang ang lahat," Nang bigla akong napatingin sa orasan " WHAAAAAAAAA! Late na ako sa first class!" Kaya nag madali akong naligo at nag bihis na orient na ako ni Miss Bella kaya alam ko na lahat ng schedule ko at mga activities nila dito sa school na to.

*********
Prodigy Academy of unique students
By Tyron_1223

*********
Author's Note

Hi guys sorry dahil super tagal kong mag update dahil busy kami ehh. SALAMAT SA PAG SUPPORTA NG STORY KO GUYS LOVE YOU SANA PATULOY NYO ITONG BASAHIN!!!

Ps: di naman ako galit hehehehe

Guys wag din kayong mahihiyang mag comment

Bye kita kits na lang tayo sa next update love you all mwaa mwaa

Prodigy Academy of unique studentsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon