Chapter 6: The group

338 12 9
                                    

His POV

Hindi ko alam kung bakit ako ang pinili nila bilang Co captain? Ano itong pinasok ko tama ba ito. Tama bang pumayag akong maging Co captain nila. "Captain ano po bang ginagawa natin dito parang abandonado na to at madilim." Tanong ko sa aming Captain "Freshmen ka diba pano ka naging Co captain?" Tanong ng isang babae sa likod ko "Ah nakita ko kasi si ma'am Victoria sa lobby at mababagsakan ng napakalaking chandelier kaya hindi ko naiwasang gamitin ang aking ability kong livitation para iligtas sya. Kaya ng mapigilan ko ang pag bagsak ng chandelier sa kanya ay tumakbo sya papunta sakin at dahan-dahan kong pinababa ang chandelier. Tinanong nya ako kung pede daw ako ang maging Co captain nyo may potential daw ako at malakas kaya pumayag ako." Nahihiya kong sabi "Ang ganda naman pala ng ability mo." Manghang manghang sabi ng isang babae sa likod ko "Manahimik nga kayo dyan kulang pa tayo ng isang myembro, nandito na tayo." Binuksan ni Captain ang pinto namangha ako sa sobrang laki at malawak din ito. "Ito ang ating training room asa pinakababa ng castilyo para di magamit ng ibang istudyante." Strictong sabi ng captain nila.

May iba't ibang klase ng weapons dito karamihan ay long ranged weapons "Captain ano pong training natin ngayon?" Biglang nag tanong yung babae sa likod ko "Don't ask me diba Co captain ang nag dedecide ng training nyo." Medyo strict na pag kakasabi nito "A-ako bakit ako?" Agad akong kinabahan "Oo ikaw hindi pa sinabi ni ma'am Victoria." Nag tatakang sabi nito "Hay nako sige ang training natin ngayon ay simulators, Melgen iorient mo sya doon kayo sa tabi." Seryosong sabi nito "Huh bat ako?" Inis na sabi nito "Iorient mo sya ngayon din." Gigil na sabi ng captain namin.

Kaya walang nagawa si Melgen at inorient ako "Hay nako pasalamat ka Co captain ka namin." Nag simula na sya sa pag oorient "May 4 tayong training system Agility, Tactics, Duels at Simulator may special class tayo kay sir Marvin at miss Bella tungkol iyon sa strategy kung ano ang pedeng mangyari sa loob ng arena at mga danger zone tuwing friday lang yon, Thursday ngayon kaya simulators ang training natin ngayon yan lang ata lahat so tara na at mag training na tayo." Sabi ni Melgen "Ngayon ang place ng training natin ay sa forest." Kaya pumasok na kaming lahat sa simulator at nag simula.

Muntikan ng tamaan ng kutsilyo si Melgen sa likod ng pigilan ko ito. "Salamat naka mamangha talaga yang ability mo." Sabay tulak sakin dahil may isa pang kutsilyong tatama sakin "Salamat." Ngiti kong sabi "Wala yun Co captain." Natapos ang training namin lumabas kaming puro sugat at pasa ang aming katawan at pagod din ng pupunta kami sa hospital, May sarili silang hospital dito masa malaki kung ikukumpara sa hospital sa aming bayan. Nang papunta na kami doon ay may nakita akong isang babae na naka talikod medyo pamilyar ito ang tayo ang buhok pero di ko alam kung bakit pamilyar sya sakin lalapitan ko sana ng bigla akong tinawagan ni Melgen kaya pumunta agad ako sa kanya."

Nakarating kami sa hospital "Melgen kilala mo ba yung babae sa may lobby kanina?" Pasimple kong tanong "Yung babae kanina dun sa may lobby, Hindi eh ngayon ko lang din sya nakita dito baka freshmen katulad mo." Mahinahong sabi nito "Ah ganon ba." Pero bakit pamilyar sya sakin kahit hindi ko pa nakikita mukha nya. Naka labas na kaming lahat sa hospital nang makarating kami sa lobby ay nag hiwalay na kaming 5, girls dorm ay sa right at boys dorm sa left.

"Miss Trizia ang girls dorm po ay sa may right side ng lobby." Mahinhing sabi ng isang babae.

Simula ng inorient ako ni Melgen ay lagi akong nasa opisina ni miss Bella pag katapos ng aming klase ay derecho agad sa opisina nya halos di na ako nakakapag training dahil kailangan kong mag adjust dahil bago pa lang ako at freshmen.

"Kilala mo na ba lahat ng members sa groupo actually  di pa kayo kumpleto kulang pa kayo ng isang babae ikaw ang mag hahanap noon dahil ikaw ang Co captain." Pag ka tapos nyang sabihin iyon ay ipinakilala na nya lahat ang mga ka groupo ko at ang mga ability nila.

Sophia Granger- future vision and she can tolerate pain
Melgen Andromeda- sya ang ating illusionist
Xhander Blaize- Copy ability ang tawag ng karamihan sa ability nya. Kaya nyang pag aralan ang ability mo at palakasin ito kaya nya ding pag samahin ang dalawang ablity para mas lumakas ito.
Caleapir Dragneel- sya ang captain ng groupo ang ability nya ay kaya nyang patigilin ang paggalaw mo pati ang paghinga mo ang ability nya ay Instant Killing Machine.

"Yang ang makakasama mo in 3 months nag tra-training kayo para sa Alpha cup." Seryosong sabi nito.

Melgen POV

Papalakad kami papunta sa dorm namin ng may makita akong babaeng papasok sa dorm nya yun ba ang sinasabi ng bago naming Co captain sya ba yung babaeng tinutukoy nya.

Hindi ko nga pala natanong kung anong pangalan ng bago naming Co captain may pinuntahan kasi kami ni sophia nang sinabi ni captain ang pangalan nya alam ko na naman ang ability nya levitation kaya nyang palutangin at controlin ang kahit na ano mang bagay pero anong pangalan nya.

Kumatok ako sa dorm ni Sophia at pinag buksan naman ako nito.
"Sophia sa tingin mo sino kaya ang yung isang isasali ni Co captain sana naman magaling syang pumili, Sophia natanong mo ba kay miss Bella kung ano ang pangalan ng bago nating Co caaptain?" Patanong kong sabi "Ah hindi ehh tara gusto mo itanong natin." Excited silang lumabas sa dorm ng may naka banggaan silang babae matangkad, maputi at makinis "Ay sorry di kasi ako nakatingin sa dinadaanan ko." Kaya inalalayan nya kami para tumayo "Ako nga pala si Trizia Zia for short nice to meet you." Medyo maamo ang mukha nya at mukhang mabait "Ah ok lang kami din naman ehh hindi kami nakatingin sa dinadaanan namin kaya tayo nag ka banggaan." Tulalang sabi namin kaya umalis na sya, May naiwan syang panyo di na namin sya natawagan dahil nawala sya na parang bula kaya itinago na lang muna namin ito.

Nang maka rating kami sa opisina ni miss Bella ay kumatok na agad kami "Miss Bella may tatanong lang po sana kami ano po bang pangalan ng bago naming Co captain?" Pa simple kong tinanong "Ahh yun lang pala teka lang ha hahanapin ko lang." Habang busy sa pag hahanap si miss Sophia ay excited kami ni Sophia para malaman kung ano ang pangalan nito "Nahanap ko na ang, pangalan nya ay *********."

******

Prodigy Academy of unique students
By Tyron_1223

********
Author's note

Hi guys excited na ba kayo kung sino si Co captain hahahaha abangan nyo na lang sa susunod na chapter salamat sa support nyo guys mwaa mwaa. Enjoy reading guys.

Wag kayong mahihiyang mag comment guys.

Prodigy Academy of unique studentsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon