April's POV
"Besh, may gathering daw yung fans ng bias mo. Pupunta ka?" Tanong ni Althea, yung baliw na bestfriend ko.
Walang klase ngayon kasi may program nga daw pero dapat pumasok. Ambaliw lang diba? Kaya eto, tambay kami sa cafeteria at lumalamon nang lumalamon hanggan malamon namin ang mamon. Chos~
Napabuntong hininga ako at napasimangot. "Alam mo namang wala akong pera diba? Tapos anlayo pa nun, di ako papayagan ni mader"
"Sayang naman! Marami sana tayong makikilala dun. Teka, diba may pera ka? Pinagyabang mo nga sakin yun diba" Sagot nya tapos uminom sa softdrinks nya.
Sumubo naman ako ng fries."Pang album yun o kahit anong merch na i-release ng bighit! Alam mo naman yun, snakeuuu"
"Sabagay" Pagkikibit-balikat niya.
"Uhm, hi~ Pwede maki share ng table?" Napalingon kami sa nagsalita at napanganga ako nang makita ko kung sino yun. Yung gwapo bes! #PinagtagpoPeroTinadhanaNgaBa?
"Ehm shige hihihi Meleweg pe nemen" Napalingon ako kay Althea at nakita kong nakapabebe mode ang gaga. Nakakita lang ng gwapo eh no!
Kingina! Iba naisip ko sa maluwag ah. Maluwag na nga ba?
"Thanks!" Sabi nung pogi sabay upo sa left side ko at right side ni Tammy. Gets? Round kasi yung table namin.
Althea
Pogi
Ako na maganda"Uhm hi! By the way, I'm Grey ^-^" Pagpapakilala nya samin sabay lahad ng palad nya. Aabutin ko na sana yun pero parang ahas na nakakita ng pagkain ang kamay ng bestfriend ko at agad na tinuklaw- este agad na inabot yun ni Althea. Wow!
Nagngitian naman silang dalawa at parang unti-unting naghea-heart ang mga mata ni Thea. Kulang nalang magkulay pink ang buong paligid at may lumipad na mga puso. K-Drama lang ang peg.
"Ehem" Pagpapapansin ko.
Napatingin naman sila sakin at nagbitiw ng kamay.
"Oh! You're that girl a while ago right? The one who hugged me" Sabi nya with matching turo pa sakin.
"ANO?! YOU HUGGED HIM?!" sabi este SIGAW NI THEA WITH MATCHING HAMPAS SA LAMESA AT PAGTAYO PA. WOW LANG
"Correction it's "accidentally" hugged because Bembem...uhm....Bembem...he...give me...the...kingina...ahmm...shemay....kasi si Bembem kasi dapat yung yayakapin ko kaso tumakbo sya kaya itong lalaki to ang nayakap ko, okay? So OA" Sabi ko sabay flip hair.
"Okay!" Masiglang sabi ni Thea.
"Wait, you look familiar" Sabi ko kay Grey habang nakatitig sa kanya. Hmmmm.
I squinted my eyes para maalala kung sino ang kamukha nya.
"Ah! Kamukha mo si Bambam!" Sigaw ko. Tama si Bambam aking mahal!
"Bambam?" Tanong ni Grey.
"Di mo kilala? Bambam ng Got7!" Sagot ko.
"Ahhhh~ Siguro dahil half-korean ako" Sabi niya in a matter-of-fact tone. Baliw! Anong connect?
"Wow half-korean ka?" Sabi ni Thea na para bang di makapaniwala. Ngayong lang nakakita ng half-korean te?
Tumango naman si Grey habang pinapalobo ang pisngi nya. Baliw lang.
"Requesting all the members of the dance club, please proceed to the dance room. Requesting all the members of the dance club, please proceed to the dance room." Napatingin ako sa intercom nang marinig ko yun. Hala~
YOU ARE READING
A FANGIRL'S LIFE STORY
FanfictionA fangirl, as defined by the Merriam Webster Dictionary, is a girl or woman who is an extremely or overly enthusiastic fan of someone or something. But for me, a fangirl is someone who supports and loves an idol........"Even if he can't love her ba...