CHAPTER 5- WHEN JEALOUSY STRIKES :) (PART 2)

38 5 0
                                    

 REESE' POV

 Nakatulala lang ako dun sa isang tabi pinapanuod sila. Wiiiiiiiiii~ Di pa rin ako nakaka-move on sa kilig dun sa pinag-gagagawa ni Kris kanina! Kenekeleg parin ako :33 Wahihihihihi. Buti nalang nagtawag na si Mr.Kim. 

Nakuuu! Baka magtitigan nalang kami forever ni Kris kung walang umepal! Hahaha. At buti nalang din at nagtawag na si Mr.Kim.. Di na kasi nakalandi yung mga heleperot kanina. Kaya ayun, busy na nman sa pagpapaputi ng mga mukha nila.

Na-distract nman ako ng biglang magsalita si Baekhyun.

 "Kris Hyung! You look happy huh? Something good happened?" usisa ni Baekhyun kay Kris. Pasayaw-sayaw kasi si Kris dun. Muntanga :3 Haha.

May 5 minute break nga pala sila. Nakalimutan ko dahil sa kakatunganga xD. Lumapit naman ako sa kanila at inabutan silang lahat ng tubig. Tinulungan naman ako ni Luhan, Suho tsaka Chen Hyung. Si Levs kasi andun busy sa pag-aayos ng mga gamit nila. "Yeap :)" sagot ni Kris. Sakto nmang siya na yung inaabutan ko nun. Nakatingin pa siya saken nun habang sinasagot niya si Baekhyun. Ngiting-ngiti pa. 

Ayy~ Tumigil ka! Baka ikatunaw ko yan. Umiwas naman ako agad ng tingin kasi baka mag-blush pa ako sa harap niya. Makita pa ng iba. Kahiya >.<

"Yehet! Share it with us!" singit naman agad ni Sehun. "I won't." Si Kris ulit na pasayaw-sayaw pa.

"You know Hyung. You're a bit unfair. Oh. Oh. Kkaepsong!~' sabi ni Baekhyun na medyo dissapointed pa dahil di nakasagap ng balita. Tsismoso. AHAHAHAHA. Napansin ko nman na parang tumahimik lang si Tao. Hayy. Msama kaya pakiramdam niya dahil sa paglalandi nung haliparot na yun? Baka mamaya may virus palang dala yun. Aish.

 Maya-maya inannounce nung photographer na tapos na sila sa Group shots. Individual shots na nman yung susunod. Kaya ayun, isa-isa silang nagpabida ng charms dun sa gitna. Infairness sa kanila ah. Ang gagwapo nila kapag seryoso sila. Lalo na si Baekhyun! Hahaha.

Pano ba naman kasi. Bilang na bilang mo yung mga times na seryoso siya. Pasaway kasi karaniwan XDD HAHAHA. Si Lay Hyung, ang gwapo pala kapag di inaantok o malungkot yung itsura. Si Xiumin Hyung din. Bihira ko lang kasi siya makitang mag-project ng ganto eh. Si Luhan Hyung, ayun.. hanggang sa photoshoot pinapanindigan ang pagiging manly. Natawa naman ako nung turn na ni Chanyeol. Pano  ba nman kasi.. yung mga nauna sa kanya ang seseryoso ng post, samantalang siya puro naka-smile. Meron pa ngang isang shot dun na nka-side view siya. Aba. Hanep ang ngiti ni Chanyeol. Nung sinundan ko kung san nakatingin. Ayun. Sapul!

Kay Levs lang pala. Hohoho. Di nman siya nagpapa-cute kay Levs no? Hahahaha. Tiningnan ko nman ang bruha. At ayun, nakangiti lang din. Lalo tuloy nasira mukha ni Kai. HAHAHAHA. Peg-ebeg nga naman :3 Nung turn na ni Kai. Ayun ang sungit ng mukha sa camera x)

Tpos si Levs nman. Ayun.. Titig na titig! Nilapitan ko naman agad yung bruha.

"Levs. Laway mo tumutulo." pang-aasar ko. Dali dali naman siyang nagpunas ng bibig kahit wala nman talagang laway xDD "HAHAHAHA. Epic ka Levs!" sabi ko habang tumatawa. Syempre di ganun kalakas yung tawa ko. Baka mamaya mapalabas ako ng di oras dito. "Pistii ka Reese!" asar niyang sabi sabay kurot sakin.

"Aray! Pikon. Bleh :P" sabi ko sabay layo. Mukha na kasi siyang papatay eh. AHAHAHAHA.

 As expected. Ang gwapo talaga ni Tao :) Hihihihi~ meron pa nga siyang isang shot dun na nag-flying kiss siya papunta dun sa direction ko.. kaso nga lang sinalo nung heleperot! Asar nga eh. Sarap lang hugutin sa loob niya nung kiss ni Tao -___________-

"Mang-aagaw ng kiss. Aish" I said dahil sa sobrang pagkairita. "Saying something?" nilingon naman ako nung bruha tapos sinabi niya yun. "Nothing.. Aish." sabi ko sabay irap sa kanya. HA! Nasampulan ka ngayon ng kamalditahan ko. Buti nga. Landi eh. Si Kris nman, kahit ang seryoso niya sa bawat shot ang Gwapo Gwapo parin! Wiiiiiiiiiiiiii~ Kaka-inlab! <3 

SERENDIPITY (EXO Fanfiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon