CHAPTER 7 - THE SO CALLED 'REHEARSAL!'

34 4 0
                                    

 CHAPTER 7 - THE SO CALLED 'REHEARSAL!'

LEVI'S POV

Maaga naman kaming nagising ni Reese kasi kailangan naming ayusing yung Dance room. May Rehersal kasi sila eh , yung ibang sayaw at kanta nila Irerehearse nila. Anu ba yan tulog pa naman yung mga kapre dito. Wala pa nga kaming kalmu-almusal ni Reese. Syempre gutom na kami >.<

"Reese! Tapos ka na dyan?" Tanong ko sa kanya Nililinis nya kasi yung mga alikabok eh. "Malapit na Levs. Ikaw tapos na ba dyan?" tanong nya rin sakin.

Pinupunasan ko kasi yung mga Instruments na gagamitin eh. "Oo. Pagod na ko Reese :33" Totoo naman eh. 3 Hours na kaya kaming naglilinis ng wala pang Breakfast. Ano ako si wonder woman? kahit walang kain malakas pa din?! Aba! Hindi no! Boyfriend ko kaya ang Pagkain ko :) 

Habang inaayos ko yung mga napunasan kong instrument , nagulat nalang ako ng biglang...

"KYAAAAAAAAAAHHHHHHH!" Sabay takbo sakin ni Reese. Ehh? "Uyy. Bakit?" Tanong ko

"M-may D-daga.. L-Levs m-may d-daga!" 

"Daga?! nasan ang daga?! nasan?" Tanong ko Eh. may daga daw eh.Nge? may daga din pala sa Korea? kala ko wala hehe. Takot din naman ako sa daga hindi lang gaano. Mas kinatatakutan ko pa nga ang ipis eh.

 "N-nandun Levs.Huhuhuhu :((" Sabay turo nya dun sa may sulok tiningnan ko naman. Habang hawak ko yung Flute. Hehe. Yun yung nakuha ko na matigas-tigas na bagay para ipampukpok sa daga na sinasabi ni Reese eh. "Levs? Bakit flute? Pied Piper lang ang peg?" Tanong sakin ni Reese. 

"Wag ka ng magreklamo! Hehe. Eto lang ang pwdeng panghampas dito no!" Sabi ko naman sa kanya. tumango na lang sya , halata parin sa kanya na natatakot. 

Lumapit naman ako sa may pwesto nung daga na sinasabi ni Reese.

"Daga. Yuhuuu~ Labas na dyan.. Here comes the Cheese Yuhuuu~ Dag-----DAGA?! WAAAAAAAAAAAHHHH!!!" Sabay takbo ko kay Reese.

Kasi yung daga andami eh! "Waaaaaaaaaaaaaahh! Reese yung daga ang dami!!" Sabi ko habang palapit sa kanya

"WAAAAAAAAAH! Levi nasan?!" Sabay takbo namin. Yung isang daga naman Dinaanan yung paa ni Reese kaya itong si Reese nasipa sakin ayun na hawi ko sabay napunta ulet sa kanya

"Waaaaaaaaaaaaaahhhhh. Levs! Kyaaaaaaaaaaaaahhhhhhhhhhhhh---------------" 

REESE' POV 

"Waaaaaaaaaaaaaahhhhh. Levs! Kyaaaaaaaaaaaaahhhhhhhhhhhhh---------------" Sigaw ko. Naramdaman kong may tao pala sa likod ko. Tapos ayun napatalon ako dahil sa sobrang takot sa mga daga. Nakarga naman niya ako. Kung sino man tong nagkakarga sakin ngayon salamat sa kanya huhuhuhu :'( Ayoko na po. I hate mouse >.< I really really hate mouse -____- 

Kaya ganun nalang ang takot ko kanina ng makita ko yung daga. Naihagis kasi sakin ni Levs yung daga. Ayokooooooooooooo na :333 

"Ehem. Ehem." Huh? Sabi sakin nung kumakarga sakin. Hmmm. Parang kilala ko tong boses at amoy na to ah. Oh no! Hindi. 

Hindi sya to. Hindi talaga -____-

"Ahh. Reese Wala ng daga. Pwede ka ng bumaba kay KRIS-HYUNG" Sabi ni Levs.

Ah okay baba na ko kay Kr----WHAT?! Kay "Kris?!" sigaw na tanong ko.

"No other than :) " Sabe ni Kris. "Kyaaaahh!" Sabay baba ko sa kanya. "Ouch." Sabay hawak ni Kris sa Tenga niya. 

"HAHAHAHAHA! Ang aga nman para sa Libre Chansing Reese" asar naman ni Levs. Sinamaan ko lang sya ng tingin. Sya naman nagpeace-sign lang then dila. Sabay alis. Aisssh para talagang bata yan minsan -___- "Ehem." Sabi ulit ni Kris. may ubo ba to? Tubercolosis meron? kanina pa Ehem ng ehem eh. Aiisssshh. 

SERENDIPITY (EXO Fanfiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon