CHAPTER 3

414 17 8
                                    

*Terrence*

Ang tagal ko na rin palang nanligaw sa kanya, one month na.

"Anak, nasaan na yung dinedate mo?" Mama. Ay nako, lagi nya na lang ako kinukulet.

"Ma, pag sinagot na nya ako." Sabi ko sa kanya.

"Ma, sana gusto nyo sya para sakin." Sabi ko pa. Ayokong first girlfriend ko, ayaw ni mama.

Pagkatapos ko kumain, naligo na ko. Pupuntahan ko si Vice.

"Alis ako ma, puntahan ko yung soon to be ko." Sabi ko sa kanya. Walang pasok, saturday.

Pag dating ko kila vice, sumalubong sakin yung mga kaibigan nya.

"Pag sinaktan mo si Vice, yung bola ng basketball, ibabato ko sayo"Matt.

"Pag sinaktan mo si Vice, papakawalan ko yung alaga naming aso at ipapalapa kita."Archie.

Para naman akong naubusan ng dugo nun. Oo, nalaman nilang takot ako sa aso.

"Isasako kita at itatapon sa ilog kapag sinaktan mo si vice."Buern.

"Chochopchopin kita na parang sibuyas pag sinaktan mo si Vice."Aaron.

"................."Bernard.

"Hoy, anong banta yan?" Ay salamat dumating din si Vice.

"Kanina ka pa?" Tanong nya sakin.

" Oo, at kanina pa rin ako pinagbabantaan ng mga kaibigan mo." Sagot ko at pinandilatan nyang mata ang mga ito.

Nag movie marathon kami at nag order ako ng pizza

Habang busy yung mga kaibigan nya manuod, sya naman siksik ng siksik sakin na gusto ko rin naman.

"Mmhhm. Bango naman ng baby boy ko."bulong nya at humalik sa leeg ko.

"Anong tawag mo saken?" Tanong ko pa at nag mouthed sya ng 'baby boy'

"Mabango din naman ang baby girl ko." bulong ko sa kanya.

"Baby boy?.... Sinasagot na po kita." Bulong nya sakin ulit kaya napatingin ako sa kanya.

"Mahal po kita baby boy!" Sabi nya ng malakas sabay yakap sakin kay lumingon yung mga kaibigan nya.

"Ay loading sya...."Buern.

"Hahaha. Sinasagot na po kita." Sabi ulit ni vice at yumakap sakin.

"I love you too." Sabi ko

"Aray. Langgam."archie.

"HAHAHAHAHAHAHA."

Dun ko napag tagni tagni ang lahat, pinag babantaan nila ako kasi ngayon pala ako sasagutin ni Vice...




Hindi ko muna pinaalam kay mama na kami na ni vice. Wala lang. Gusto ko kami muna nakaka alam.

"Bro, kayo na ni Vice?"Mike.

"Oo" sagot ko at pinagmasdan ako nina RR at Kim Lo.

"Ano bang meron? Bat ba gajyan kayo makatingin pag topic yung girlfriend ko?"tanong ko sa kanila.

"Kasi bro, ganito yan..." Mike. Tinignan nya muna sina RR bago sya magkwento.

"Hayaan mo yang mga yan. Magkwento ka."sabi ko.

"Kasi bro, si RR nakilal ko dun sa bar, broken. Tapos sinabi nya, ngkaroon sya ng girlfriend, for two years. Vice daw ang pangalan... Hindi ko kilala sa mukha.. pero nasayang dahil sa isang lalki kaya nagbreak sila.  Hindi ko pa nun kilala si Kim Lo. Tapos ayun naging magkaibigan kami ni RR. . Then after a month, nakita ko si Kim Lo sa isang event. . May kasama. . Vice ang pangalan. So ayun, yung girlfriend ni Kim Lo na si Vice ay ex ni RR. Hindi ko naman masabi aayo lagi dahil nlilimutan ko. Tska past na yun, wala ka pa nun sa barkada."Mike.

BREAK the RULETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon