*Vice*
Nandito na kami sa airport, at kanina pa ako inaasar ni terrence. Magpo-poke sa likuran ko tapos sasanihin hindi daw sya yon.
"Letche, isa pa. Tatamaan ka." Sabi ko at inirapan ko sya. Tumawa syang mahina at ayun nag cellphone. Maya maya, tumunog yung phone ko at nagtext pala ang gago.
From : baby boy💚
Ang cute mo po kasi kapag napipikon. Haha! Sorry na, I love you po😘.. i love you so much😘Napangiti namn ako, pero sa loob ko lang. Tsk. Bahala sya. Umupo muna ako at tumabi sya sakin.
"Sorry." Sabay siksik nya ng mukha nya sa leeg ko and gave me a smack.
"Apology accepted." Sabi ko at ngumiti sya. Oo na! :( Di ko matiis itong lalaking ito ! :( Mahal ko eh :3
Nag kwentuhan lang kami hanggang sa dumating si tito Martin.
"Pa! Musta?!" Bungad nya dito at kinuha nya ang maleta nito.
"I'm okay, kayo ni mama mo? Kayo ni Vice?" Tanong nya at tumingin sakin. Nag smile lang ako at nagmano.
"Pa naman. Diba alam mo naman yung nangyayari?" Sabi nya dito at nilagay nya yung mga maleta sa likod ng sasakyan. Ngumiti lang si tito at tinap ang likod ni terrence.
"Ang mama mo, bakit hindi kasama?" Tito Martin.
"Wala eh, nasa work nya. Tska hindi nyo naman sinabi sa kanya na uuwi ka no?" Terrence.
"Baby girl, sakay na dito."sabi nya sakin at pinagbuksan nya ako ng pinto sa may tabi ng driverseat.
"Si tito na dyan, sa backseat ako."sabi ko.
Nag simula na sya mag drive at di na muna ako nakialam sa usapan nila kasi alam kong matagal silang di nagkita.
*Terrence*
"Pa, you said you have a news? So what is it?" Tanong ko sa kanya.
"Relax son, baka pwedeng pag usapan natin sa bahay?"Papa. Natawa naman ako, pero kinakabahan din naman.
"About Vice?" Tanong ko pa habang di lumilingon sa kanya.
"Yes, about the two of you." Papa. Tinignan ko si baby girl mula sa mirror na nasa harapan. Naka earphone at tulog
"Bakit sa dami ng girls sa campus nyo? Si Vice pa?" Tanong ni papa at napakunot noo ako.
"Pa, ayaw mo ba kay Vice? I'm expecting na gusto mo sya for me." Sagot ko at niliko ko yung sasakyan.
"Hahahaha." Napalingon ako ng marinig ko si papa na tumatawa. "I'm just asking. Hindi ako humahadlang sa inyong dalawa, I'm just kinda curious though, alam ko ang gusto mong isagot. I just wamt to hear it from you."Papa.
"Yes, Gay. I love her, cause for me she's perfect. Basta papa, the first time I saw her, may parang nag udyok na sakin na ligawan ko sya. And she deserves to be loved." Sagot ko at ngumiti si papa.
"So i guess, you need to know the truth."
"The....what?" Tanong ko, nag smirk si pap. Hininto ko na yung sasayan, nasa bahay na kami.
"Pa!" Pero nag kibit balikat lang sya. hays. Binuksan ko ung pinto ng back seat, at tulog pa rin ang baby girl ko, wala pa nga kami kasing tulog diba?
"Baby girl.... Gising na po... Nandito na tayo sa bahay..." Sabi ko at yumakap sya sakin kaya natumba ako sa pwesto nya.
"Aray." Bigla kong sahi dahil nauntog ako sa window. "Oy baby, anong nangyari?" Tanong nya.
"Nauntog ako sa salamin." Sabi ko.
BINABASA MO ANG
BREAK the RULE
FanficAnother VT story na ginawa ko💚 sana suportahan nyo ito kagaya ng pag support nyo sa una kong story "Virence One Shot Stories" Break The Rule, magiging sila nga ba sa huli? o hindi? Iisang tao nga lang ba ang pinang galingan nila at iyon nga ba ang...