Chapter 3: First day

3 0 0
                                    

               *****Realla POV*****

Nandito na ngayon ako sa office ni Mrs. Suarez at pinag uusapan ang aking gagawin para di nila ako mahalata. Isang magic lang daw ang gagamitin ko at iyon ang isang magic wand pero gagamitin ko ang magic ko to release many daggers as much as I want. I know na kaya kung gayahin ang magic ng iba at kaya ko ring kunin iyon. Para matupad ang plano kailangan kung magpakumbaba at kontrolin ang sarili ko para hindi sila maghinala.


"Bianca magiging Ok din ang lahat
Ako yung tinutukoy niya si Bianca.
Dahil ako na ngayon si Bianca ang nagpapanggap na anak niya.
Tumango na lang ako. Teka muna bakit wala pa si Bryan? Pagtataka ko.

"Si Bryan pinatawag ko na maghintay ka na lang atsaka huwag mo siyang tawaging Bryan dahil Kenneth na siya ngayon."

Tumango na lang ako.

"Kanina pa kita kinakausap diyan Bianca tapos tango kalang ng tango hindi ka pa nagsasalita halaka mapapanis ang laway mo." Pang aasar na sabi niya. Hindi ko na lang siya pinansin. Wala akong gana sumagot sa mga tanong niya.
Biglang lumungkot ang mukha niya at nawala ang ngiti. Linapitan niya ako at yinakap.

"Huwag kang mag alala magiging OK din ang lahat." Bigla na lang tumulo ang luha ko na kanina ko pa pinipigilan.

Nandito ngayon ako sa campus ng Mysterious Academy. Nasa garden nila ako. Oo maganda nga ang Academy na to. Umupo ako sa isang grass field at isinandal sa puno ang ulo ko.

Ng biglang...

"SHIT!!!" Sigaw ko.
Nasugatan tuloy ang mukha ko dahil may isang palaso na naligaw at nadampian ang balat ko. At may nakita akong lalaking may hawak na bow and arrow sa isang building. Bigla akong nagteleport papunta doon.

"Walang hiya kang lalaki ka!!!"

"WALANG HIYA KA!!!" Sigaw ko sakanya. At humarap siya...

Wait.......

At biglang umitim ang mga mata niya at namula sa galit.

J-u-s-t-i-n.....

"WHO THE HELL ARE YOU!!!"

"WOW!!!" At pumalakpak ako.
"So ngayon ikaw pa ang galit!!!
Ako na nga tong nasugatan ikaw pa ang galit!!" Wala ngang pinag kaiba sa Lola at Lolo niya.

"MGA WALANG HIYA!!!"

Bigla kung naramdaman na dumadaloy ang kapangyarihan sa katawan ko dahil sa galit. Nang biglang may humawak sa kamay ko at pagtingin ko si Bryan.

"Nandito ka lang pala Bianca kanina pa kita hinahanap." Humarap siya kay Justin at ngumiti.
"Bro, si Bianca nga pala anak ni Mrs. Suarez and she's my childhood friend." Dag dag niya.

 The CurseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon