"You need to be part of the Royalties Bianca."
Nandito ako ngayon sa office ni Mama dahil pinatawag niya ako tungkol sa pagsali ko sa Royalties. Para daw mas mapalapit ako kay Justin at makasama sa mga mission nila which is true.
"What's the plan.""You have to fight Justin by using daggers. And that's what we called physical training. It's just a training not a battle."
"Ohh exciting." Sabik na sabik na pagkasabi ko. Sa wakas magagamit ko na ang pinagpawisan nila Mama at Lola. I can realese daggers using my magic as much as I want. Hindi hinding na ako makakapaghintay.
"He was good as you he can also release more daggers as much as he wanted. He was good not just good but best in physical training and no one can beat him."
"Ohh am I the one??" Makahulugang pagkasabi ko na dahilan kung bakit siya napangiti.
"Let's see then." Ngiting sagot niya.
"So, when?"
"After your first subject."
"OK, i know he can't beat me."
"Hahaha OK I know you're good but he was good too. You may now proceed to your class."
"OK Ma." Humalik muna ako sa pisngi niya at bahagya na akong naglakad palabas ng office ng biglang...
"I'll be there."
"OK." Sagot ko na nakatalikod sabay close ng pinto. Bigla kung nakita si Justin na papalapit papunta rin siguro siya sa Principal Office. Tiningnan ko lang siya mula ulo hanggang paa. Napangiti nalang ako ng palihim. Yeah I admit na naattract ako sakanya pero may mission ako dito at ang patayin siya. Napa smirk nalang ako. Bigla siyang nawala na parang bula. Tsk!! nagteleport na siguro yun papunta Kay Mama. Here's the history kung bakit closed ako kay Mrs. Suarez. My father has a half sister and it is Mrs. Suarez. Kagaya ko lang siya ang kagustuhan na mapabagsak ang Mianhae's Kingdom at mapatay si Justin. Mrs. Suarez was a childhood friend of my mother and it was painful to her that she lost her childhood friend.
________
Nandito na kami ngayon sa training room. At naka sout kami ng pang P.E na damit.
"Sure ka bang makakaya mo si Justin, Bianca? Amithy na may halong pag alala sa kanyang mukha. Ngumiti naman ako dito at ngumiti para sabihing magiging OK ako. Why they seems so nice to me. Hayts hindi dapat ako magpapaapekto sa mga punapakita nilang katangian.
"Bianca, Good luck sana makapasa ka." Ngiting sabi ni Chan sa akin. Ngiti nalang ang naging sagot ko sakanya. Nakita ko si Mama at si Sir Nick na nakaupo sa tabi. Si Sir Nick ang assign sa pagtritrain sa mga Royalties. Around 30's pa si Sir Nick halos mag kasing edad lang sila Mama pero matanda pa si Mama ng 4 years.
"Yo Bianca Good luck basagin mo mukha ni Justin huh huwag lang sayo sayang baka hindi na siya magkagusto sayo." Dan na may nakakalokong ngiti sakanyang labi.
"Hahaha Ga*go!!" Baliw ata tong lalaking to huh.
"Napakalaking gago mo talaga Dan dinamay mo pa si Bianca." Inis na sumbat ni Amithy kay Dan.
BINABASA MO ANG
The Curse
FantasyThis two kingdom has a good relationship but everything was gone because the two princesses has fallen inlove within one guy. And because of that the curse was created. The curse was ended up in their grandchildren.