[Jade's POV]
"napakamanhid mo ba talaga? Hindi mo ba alam maraming lalakeng nagkakandarapa kay Ms. Jade pero ni isa dun hindi niya pinansin kasi ikaw lang ang gusto niya! Pero bat mo ba ginagawa to sa kanya?!" galit na sabi nung lalaking hindi ko alam ang pangalan.
"sino ka para pangaralan ako?!" galit din na sagot sa kanya ni King. Nakatayo parin ako sa gitna nilang dalawa at hindi naiintindihan ang mga nangyayari.
I am very much aware na lahat ng mga mata dito nakatingin samin. Susugod na si King dun sa lalake kaso pinigilan siya ng E6, si Amber naman pinigilan yung guy.
"hey kumalma ka"
"eh kasi siya eh!"
inalis nung lalake yung pagkakahawak ni Amber sa kanya kaya muntikan ng matumba si Amber.
"watch your move!" hinawakan ni Cain yung guy sa collar ng polo niya.
"s-sorry hindi ko sinasadya."
Hinawakan naman ni Amber yung kamay ni Cain "please stop, hindi niya sadya. Calm down"
Bigla naman lumapit si Ash kay Cain and pumagitna sa kanila ni Amber.
"oo nga naman Cain bitawan mo si Amb- yung lalake!"
Cain released him. And biglang sumugod si King kaya napatakbo si Carlo and Nics sa kanya, si Cain, Amber and Ash naman pinipigilan yung guy.
OKKKKKAAAAAAAAAYYYY?
Bat parang OP ako dito?! Pumagitna ulit ako sa kanila.
"ENOUGH! WHAT THE HELL IS HAPPENING BA?!" tumingin ako dun sa guy.
"and who are you?!"
He stand in attention the he raised his right hand yung parang makikipag shake hands siya.
"I-I-I'm P-p-p-pa-p-pa"
"p-pa--?"
"P-p-patrick G-gonzales po!"
"Patrick Gonzales?" hindi ko parin kinukuha yung kamay niya.
I looked at King and masama parin ang tingin niya dito kay Patrick Gonzales. I took Patrick's hand hindi para makipag shake hands. Bigla ko siyang hinila palayo.
"we need to talk!"
"ah-"
"Jade"
Huminto ako pero hindi ko siya tinignan.
"where are you going and why is he coming with you? He's-errm -dangerous. He attacked me! Don't go!" lumapit si King samin then inalis niya yung pagkakahawak ko kay Patrick.
"we're going home" tumingin siya kay Patrick "leave her alone"
Nagreklamo naman si Patrick "but--!"
Kinalas ko yung pagkakahawak sakin ni King.
"wala kang karapatan para sabihan ako kung saan ako pupunta! You are not my boyfriend remember?!"
Halata kong nagulat si King dun sa sinabi ko. Bakit?! Totoo naman ah?! Tsaka siya narin nagsabi niya kanina! Kinaladkad ko si Patrick palabas ng cafe.
"M-ms. Jade"
"will you please shut up!" kaladkad ko parin siya and hindi ko siya nililingon.
"nakakainis talaga! Never pa kong na frustrate ng ganito sa buong buhay ko! Tapos dumagdag ka pa!"
BINABASA MO ANG
Fall for You [On-Going/EDITING]
Fiksi RemajaShe's a commoner and He's a prince, she doesn't have a good highschool memory and he doesn't have a good past. They're strangers to each other. Until one day, unexpected things happend. --------- TEEN FICTION. VOTE. COMMENT. BE A FAN. I'M CURRENTLY...