SOMEONE (P.O.V)
Alam kong sa ginawa kong iyon malaki ang magbabago.Lahat ng iyon ay ginawa ko para lamang sa ikabubuti nya ayaw kong makulong siya sa pusisyong mahirap ng takbuhan.Naisin ko mang takbuhan ang lahat ng ito pero hindi pwede marami ang mapapahamak at isa na siya sa mga yon mas gugustuhin kupang mamatay kesa ang makitang mamatay siya ng dalawa kung mata.
Mabilis na sumugod ang mag-asawang wilvimor sa pag-aalala kay miho, miski ang magulang ni vrix ay naroon din.
"anong karapatan ng pangahas nayon na saktan ang aking bebe"sabi ng nag aalalang nanay ni miho.Tumabi ito kay miho na wala paring malay.
"inutusan kuna po ang aking beta upang bantayan ang buon paligid ligtas napo si miho kaya kung maaari ay wagna kayong mag-alala"paliwanag ni vrix.
"hindi naman sa pagmamasama alpha pero paano nyong nasabing ligtas ang aking anak ganong nagawa nang makapasok ng kalaban sa ating teritoryo"
"inaamin kupong naging pabaya ako naging kampante ako na walang mangangahas na pumasok sa aking nasasakupan pinapangako kupong hindi na mauuulit"
Nanatili lang namang nakamasid si mr. Vildor ang ama ni vrix at ang dating alpha.
"narito nalang rin kayo Mr.wilvimor nararapat lamang atang pag-usapan na natin ang tungkol sa inyong anak"
Natahimik ang lahat kaya pinagpatuloy ni mr.vildor ang sinasabi.
"may librong binigay sa akin ang oracle tungkol sa acient wolf healer,sinasabi rito na may mag-asawang hindi magkaanak kaya lumapit sila kay goddess humiling sila na bigyan ng anak at dininig naman sila ngunit sa isang kundisyon maglilingkod ang bata sa buong nasasakupan bawal ang humingi ng kapalit nangako naman ang mag asawa na tutuparin iyon.Nagbuntis nga ang babae at nagluwal ng isang babae inalagaan ito at pinalaking may malaking puso.Nalaman nilang napaka espisyal ng dugo nito simula nang tumuntong ito sa edad na 17 ay nalaman nilang kayang gumamot ng kahit anong sakit gamit lang ang natural nitong dugo.Nang kumalat sa buong nasasakupan ang balita marami na ang humihingi ng tulong sa pamilya at di nagtagal nagdulot naman ito ng malaking gulo.Marami ang naghangad na makuha ang dalaga at gamitin sa sariling pangangailangan napahamak din ang kanyang magulang para lang ma protektahan siya dahil doon hindi kinaya ng kanyang konsensya ang kaguluhan nagpakamatay ito sa pamamagitan ng pagtalon sa bangin"
Matapos ang mahabang paliwanag ay wala paring naintindihan ang lahat.
"hay!! Ibig kong sabihin maaaring tutuo ang sinasabi ng libro at maaari ding nabuhay ang babae at kung tutuusin mas ginusto nalang nito ang mabuhay ng matiwasay maraming pwedeng mangyari"
"so,sinasabi mong nananalantay sa aming dugo ang lahi ng sinasabi mong babae at tanging ang mahal kong anak ang bagong magdadala ng kakayanang iyon"
Tumayo mula sa kama ang ina ni miho at matamang pinagmasdan si mr.vildor.
"parang ganon na nga"
"napag-isipan ko na ang dapat gawin ang kabutihan lang naman ng wolf healer ang gusto ng lahat kaya kung maaari ay hayaan nyong ang anak ko ang magbantay sa inyong anak"
"hindi ata tama yan gusto nyong may sunod sunuran saan man magpunta ang aking bebe paano na ang privacy ng bebe ko"
Maktol ng ina ni miho.
"hon!! Gusto lang naman nilang ligtas ang ating anak hindi moba naisip ang alpha na ang may sabi gusto lang naman nila ay ang kabutihan ni miho"
"but my bebe miho will never like this"
"i know hon!! I know"
Hinawakan nito ang kamay ng asawa.
"so its done, my son is the one who will guard your daughter"
Hindi na nakatanggi ang mag-asawa.
"WHAT DID YOU SAY"
Nagulat ang lahat ng nasa loob maliban kay vrix na kanina pa tahimik.Inayos nito ang suot na salamin bago tinignan ang gising nang si miho na gulat na gulat bumanat pasana ng chocolate cake at di manlang nagawang linisin ang mukha.
BINABASA MO ANG
ALPHA'S MATE [Fin]
DiversosSa pag-umpisa ng bagong buwan ang pagpalit ng susunod na bagong pinuno ang alpha na siyang magdadala ng kapayapaan sa teretoryo ng BLOODY MOON PACK. Paano kung sa murang edad ng bagong alpha ay matagpuan niya ang kanyang mate na malala pa sa nakakab...