alpha's mate [13]

3.5K 94 0
                                    

Miho (p.o.v)
Ano....ba ang ingay kakainis (unti-unti siyang nag-mulat ng mata) Asaan ako? Teka diba nasa gubat kami bakit ako nandito?

Umupo siya at nakita na nag-uusap ang magulang niya pati narin ang magulang ni vrix.Nang mapadaan ang tingin niya sa binata ganon nalang ang ikinabigat ng pakiramdam niya sa dibdib ang bilis lang nagbalik lahat ng nangyari.Napakasakit gusto nyang magpakamatay pero bakit nya nga naman sasayangin ang buhay nya dahil lang dito.

Biglang may pumasok na maid dala ang kalahating slace ng chocolate cake.Nagning ning agad ang kanyang mata nang ibigay ito sa kanya ng katulong ngumiti pa ito bago muling lumabas ng kwarto.

Hindi naman napansin ng iba ang pagpasok ng katulong kaya mas minabuti nya nalang ang pagkain napaka seryoso siguro ng pinag-uusapan kaya kahit ang kanyang paggising ay hindi napansin.

"so its done, my son is the one who will guard your daughter"

Sa salitang iyon nagpanting ang tenga niya.

"WHAT DID YOU SAY"

Iyon pala ang kanina pang pinag-uusapan ng mga ito dahil ba ito sa nangyari ganoon ba ako kaimportante na ang alpha pa ang kailangang magbantay at magpanatili ng aking kaligtasan ~_~

"bakit sha?"
Tinuro nya pa ito.

"anak!!"lumapit agad sa kanya ang ina at yumakap.

"ma bakit siya? hindi ba pwedeng iba nalang"

"tss!! Choosy"

"choosy! Mo mukha mo ayaw ko sayo"

Naguguluhan na ang iba sa pag-aaway nila pero masaya namang pinapanuod ng ina ni vrix ang away nila.

"hihi!! Tama na yan tumigil na kayong dalawa"utos ni mrs.jen.

"pero tita inaaway nya lang ako"

"tama bang magsumbong parang bata"

"manahimik ka"×_×

Napakamot nalang ang magulang nila sa ingay ng kwarto.Bandang huli talo parin si miho dahil alpha na mismo ang nagsavi at ang hinayupak lang naman nasi vrix ang may kasalanan.

ALPHA'S MATE [Fin]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon