JOSH (P.O.V)
Ngayong ang start ng pagbabantay namin sa blood healer hindi ko naisip na may mga ganyan papalang insidente.kaya sa ngayon pabalik balik o tamang sabihin paikot ikot lang kami dito sa garden mataas na ang araw at katanghalian na.Nang di nakatiis ay umupo nalang ang alpha sa may fountain na malapit sa garden.Hindi naman napansin ni miho ang ginawa ng alpha kaya nagpaikot ikot lang ito."tumigil na kayo beta nagmumukha lang kayong tanga dyan"
Napatigil si miho at galit na pinuntahan ang nakaupong alpha.
"akala kuba susundan nyo ako kahit saan ako magpunta" :(
Walang imusyong tinignan lang nito ang luna.
"oo nga pero sa paraang di kami magmumukhang tanga"
Nakita kong nagalit si miho sa sinabi ni alpha pero may tama naman ang alpha ang laki nga!!
Imbis na sumagot ay nanatili nalang na tahimik ito at tumabi sa alpha."nasanay akong walang nagbabantay pati nga si ina hindi ko hinahayaan"
Malungkot na sabi nang luna kahit hindi sabihin nakikita ko ang pagguhit ng lungkot sa mata ng alpha pero mabilis din itong nagbago.
"lets go, hindi kapa nag uumagahan"
Nauna nang tumayo at naunang maglakad ang alpha sumunod naman kaming dalawa ni din, Nang mapagtanto kong di sumusunod ang luna ay lumingon ako sa kinatatayuan nito.Nagimbal ako at agad sumigaw.
"alpha!! Ang luna po"hindi kuna napigilan kahit pa narinig ni pin ang sinabi ko totoo naman na ang mate ng alpha ay si miho.
Nang lumingon ang alpha ay siya nang mabilis na tinakbo ang kinaroroonan ni miho.Nang makalapit kami ay agad sana itong bubuhatin ng alpha ngunit ganoon na lamang ang gulat naming dalawa ni din ng mailapat ni alpha ang kamay niya kay miho ay agad din itong nabitawan.Anong problema ayaw nya bang buhatin ang luna so kung ayaw nya ako nalang.
Nang magtangka akong hawakan ito naramdaman ko ang hapdi sa aking kamay,mainit ang naramdaman ko ng ilapat ko ang aking kamay sa luna.
Nakatanggap naman ako ng angil na nagmula sa alpha kahit tingin nito ay gusto akong kagatin.
Anong problema nito gusto ko lang naman makatulong masama ba yon.Nang sulyapan nitong muli ang luna ay nagbaka sakali na maaari na itong hawakan.Nang mahawakan na niya ito ay walang pagpigil na agad niyang binuhat at itinakbo pabalik sa mansion.
Ano ba talagang nangyayari marami paba kaming matutuklasan tungkol sa luna.
Bakit siya hinimatay?Nang makarating kami sa mansion agad nagpatawag ng pack doctor.
Nang makapasok ang mga ito ay nagpaubaya na ang alpha na ma check ang kalagayan ng luna.Saglit lang ang itinagal at natapos din ang pagtingin ng mga doctor yes mga sampo banaman na doctor ng pack ang ipinadala nya at take note magagaling na doctor pa.
"sabihin nyo anong nangyayari sa kanya kamusta ang kalagayan nya?"
"pasenya napo alpha ginawa namin ang lahat pero walang makapagsabi ng nangyayari sa kanya maliban sa mainit na pangangatawan ay wala na talaga"
"anong ibig nyong sabihin mga doctor kayo dapat alam ninyo ang nangyayari"
Galit ang alpha kinewelyohan na niya ang nagsalita na doctor.
"stop!! That vrix calm your self hindi ka dapat ganyan sa doctor"
Nakarating na pala ang magulang ng alpha pati narin ang magulang ni luna.
"sige na makakaalis na kayo" agad di namang sumunod ang mga ito.
"ano bang nangyayari sa kanya ama?"
Tanong ni alpha sa bagong dating na magulang.
"hindi ko yan masasagot anak ang makakasagot lang niyan ay ang oracle"
Napatingin sila sa kinahihigaan ni miho mukha itong nasasaktan at pawis na pawis.
"nararapat na magmadali sa pagpunta dito ang oracle hindi ko kayang nakikitang nagkakaganito ang aking bebe"
Sabi ng ina ni miho na alalang alala.
"ina,ama maaari po bang iwanan nyo muna kami ako na po ang bahala kay miho"
Umalis din naman ang mga ito matapos ang saglit na pagtingin kay miho.
So pati ako lalabas na.
“pati po ako alpha?”
"oo pati ikaw josh,LABAS"
“pero..”
"WALA NANG PERO PERO LABAS"
edi lalabas sabi mo eh!!
Pero di nga lalabas ako
"dont wait me to bring you on dongeon josh!”
Namutla ako at nagmadaling lumabas sa kwartong yon bahala siya magsama sila alam ko namang gagahasain nya lang ng tingin ang luna.
Hehehe!! Mapuntahan nalang si baby :) :)
BINABASA MO ANG
ALPHA'S MATE [Fin]
RandomSa pag-umpisa ng bagong buwan ang pagpalit ng susunod na bagong pinuno ang alpha na siyang magdadala ng kapayapaan sa teretoryo ng BLOODY MOON PACK. Paano kung sa murang edad ng bagong alpha ay matagpuan niya ang kanyang mate na malala pa sa nakakab...