Chapter 15 : Combination Skill

570 30 3
                                    

Aizer POV

*Tsing*

*Tsing*

*Swoosshh*

*Boggshh*

Ayan lang ba ang kaya nyong dalawa ?? Paano kayu mananalo sa Battle of Spiriter kung ganyan pinapakita nyu. Saad ni Master Kuro.

Nagtetraining kami ngayun ni Crystal gamit lang ang ordinaryong espada. Ang sabi kasi ni Master Kuro na kailangan masanay din kaming gumamit ng normal na sandata dahil hindi sa lahat ng oras doon kami pwedeng dumepende.

Ilang minuto na din ang nakalipas ngunit hindi manlang namin magawang matamaan si Master dahil sa bigat ng espada na hawak namin ni Crystal. Kung ang espada ko ay sakto lang ang bigat , yung gamit ko ngayon parang may hawak akong malaking Axe sa bigat nito kapag iwinasiwas.

Hin *hinga* di ko na *hinga* kaya master kuroo. Hingal na sabi ni Crystal.

Kaya nyu yan. Sabi naman ni Master. Partida pa nga itong ginagawa ko eh. Dugtong pa niya.

Sa bawat atake kasing ibinibigay namin sa kaniya ay sinasalag niya lang iyon gamit ang isang dagger na nasa kaniyang kanang kamay.

Sinugod ko ulit siya sa pamamagitan ng pagwasiwas ng espada ko pakanan. Ngunit madali niya lang itong naiwasan nung lumiyad siya. Susundan ko pa sana ng isa pang atake ngunit napatigil ako ng biglang nagsalita si Crystal.

Master hindi ko na talaga kaya ehh pahinga naman ohh please??. Pagmamakaawa ni Crystal.

O sige pahinga muna habang  ipinapaliwanag ko ang bago niyong gagawin. Kibit balikat na saad ni Master.

Umupo naman siya sa isang upuan habang kami Crystal ay nasa sahig lang nakaupo.

Alam niyo ba ang tungkol sa "Combination Skill" ?. Tanong ni Master.

Hindi po eh anu ba yun parang mag cocombine yung skills??. Takang tanong ni Crystal.

Tama ka parang ganun na nga. Tugon ni Master. Ang Combination Skill ang karaniwang gamit lagi sa "Battle of Spiriter" dahil ito ang pinakamabisa sa pandalawahang labanan.

Ibig sabihin ba nun tuturuan mo kami kung paano gawin yun??. Tanong ni Crystal.

Ngumiti naman bigla si Master na ipinagtaka ko.

Oo at hindi ang sagot ko sa tanong mo iha. Sabi nito.

Anung ibig mong sabihin ??. Seryosong tanong ko.

Oo tuturuan ko kayo kung paano gumagana ang Combination Skill at Hindi naman dahil hindi ko kayo pwedeng turuan kung paano ito gawin. Seryoso namang saad ni Master.

Teka!! Ang gulo!! Tuturuan mo kami kung paano gumagana pero hindi mo ituturo kung paano ito gawin??!!. Naguguluhang turan ni Crystal.

Tama ang pagkakaintindi mo Crystal ganun na nga. Tugon niya.

Paano namin gagawin kung ang alam lang namin ay kung paano ito gumagana ???!!. Gulong sabi ulit ni Crystal.

Master....

Master.....

Bigla naman akong tinawag ni Ryubii sa aking isip.

Anu iyon Ryubii??....

Naiintindihan mo ba ang sinabi ng iyong master?? - Ryubii.

Hindi eh kahit ako mismo naguguluhan din...

GEIST : Tale of BronzeswordsmanTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon