Rex POV
Yow guys kilala nyu naman siguro ako haha pero ipapakilala ko ulit ang sarili ko. Im Rex Dela Rosa at matalik na kaibigan ni Aizer , alam kong nakakapagtaka kung paano ako nagkaroon ng Spirit pero sa totoo lang aksidente lang yun at sobrang mahabang kwento yun kaya saka ko na sasabihin. Sa ngayon naghahanap ako ng makakapartner ko para sa B.O.S , gusto ko sana si Tol Aizer ang kasama ko kaso ayoko namang maghiwalay yung dalawang lovebirds kaya ako na mismo magpaparaya.
Hirap ng buhay single phew....
Kasalukuyan akong naglalakad dito sa hallway at wala pa din akong mahanap na makakasama ko. Mamaya na kasi gaganapin ang B.O.S sa school. Oo nga pala ang B.O.S dito sa school ay di pa mismong B.O.S na by school. Ang mangyayari lang kasi ngayon ay mamimili ang Head ng Zestiria kung sino ang magiging representative ng school kaya ang gagawin nila ay paglalaban labanin ang mga kalahok ngayon.
Nagulat ako ng may nabangga ako sa aking harapan at nalaglag lahat ng libro at papel na dala niya.
Tumingin ka kase sa dinadaanan mo bwiset!!!. Bulyaw sakin nung babae sabay pulot ng gamit sa lapag. Malalagut nako kay Sir nito. Pabulong niya pang sabi.
Pasensya na. Sabi ko saka ko siya tinulungang magpulot. Hindi ko sinasad--.
Leche!!!. Sigaw niya saken sabay tingin ng masama.
Doon ko narealize at nakilala kung sino ang nabangga ko. Hindi ako pwedeng magkamali alam kong siya yung naka duel ni Tol Aizer noong nakaraan.
Teka humingi naman ako ng pasensya ahh. Anu bang ikinagagalit mo??. Tanong ko.
Palibsaha di ikaw yung mapapagalitan!! Tssk. Akin na nga yan!!. Sabi niya sabay hablot ng librong hawak ko.
Edi ako ang magpapaliwanag sa Sir mo!! At para di kana tumalak dyan na parang manok!!.
Wag na!! Hmp!!. Sabi niya sabay talikod at naglakad paalis.
Bigla namang nag komento ang spirit ko.
Ansungit naman nun master - Lieon
Pabayaan mo na Lieon ....
Ehh paano yan master wala ka pang kasama sa pagsali mo sa B.O.S - Lieon
Sus darating din naman agad yan tulad ng pagdating mo...
May punto ka Master Rex - Lieon
Bago yun gusto ko munang malaman nyo kung paano kami nagkakilala ni Lieon at ang pagiging spiriter ko. Bale ganto kasi yun.
{ Flashback }
[ Last Year - 2055 ]
Sa araw araw na pagpasok ko sa school ay panay din ang nararanasan kong pambubully. Bakit?? Dahil lang naman sa pagiging ordinaryo kong tao. Porket may spirit sila ay nagagawa nila ang gusto nila saken. Kung tutuusin ay kaya ko silang labanan gamit ang dalawang kamao ko pero dahil sa kapangyarihang taglay nila ay wala akong magawa.
BINABASA MO ANG
GEIST : Tale of Bronzeswordsman
Ciencia FicciónNagkaroon ng digmaan sa pagitan ng dalawang makapangyarihang hari. Si Odysseus na mas tinatawag na Odin ang hari ng Kaliwanagan at si Hellsiryus na mas tinatawag na Hell ang hari ng Kadiliman. Nagsimula ang digmaan ng nagtangkang kunin ni Hell ang a...