Chapter 4 : Absolute Duo

762 59 4
                                    

Crystal POV

Hi Im Crystal Joy Priamez pwede nyo kong tawaging Crystal or Joy, 16 years old at nag aaral ako ngayon sa Zestiria Academy. Aaminin ko mayaman kame pero kahit anung yaman ang meron ako wala nman ang atensyon ng pamilya ko sakin. Puro sila trabaho ! trabaho ! Nakakainis pero sa pag iisa ko nakilala ko ang spirit ko na si Lily isa siyang Phoenix pero wind ang element niya at nasa samurai ko siya ngayon . Simula ng nalaman ko na pwedeng ilipat ang mga spirit sa high-tech ay nagdalawang isip ako hanggang sa sinabi ng scientist.

{ Flashback }

"Laboratory"

Miss ililipat naba natin ang spirit nyo sa high tech na espada na ito o hindi ?? . Tanong ng scientist saken

Nahihirapan akong mag isip kung ililipat ko ba dahil nasanay na kase ako sa samurai ko. Yun na kase ang gamit ko simula ng natuto akong gumamit ng ispada . Nagulat ako ng biglang nagsalita yung scientist .

Nag dadalawang isip ka ba miss ??. Tanong nito saaken

Opo sir kase nasanay na din kase ako sa normal na samurai pero gusto ko kase ma upgrade ang kapangyarihan nito eh .Sagot ko sa kanya

Pwede ko nman itong gawing Luxes para di ka manibago . Sabi nito.

Talaga ?!?!. Gulat kong tanong sa kanya

Oo nman may mga iilan talaga na ganyan kaya naisipan ko na ding pag aralan kung paano . Sabi niya sabay ngiti

Kung ganun sige po ganun na lang ang gawin nyo . Sabi ko dito

O sige pero anu bang gusto mo Type A or Type B ??. Ang Type A ang mga beam ang talas nito at ang mga halimbawa nito ay Beamsword , Technoblade etc. Ang Type B naman ay ganun padin naman kaso high tech ang magiging hawakan ng sandata mo bale kapag gusto mong palabasin ang blade ng sandata mo ay may pipindutin ka lang. So anung gusto mo ??. Mahabang paliwanag ng scientist. Dahil doon nakapili agad ako.

Type B na lang po. Sabi ko.

Sige miss . Sagot niya

Kinuha niya na ang samurai ko at pinag eksperimentuhan na kung paano ito mapapaganda at mapapalakas .

{ End of Flashback }

Kaya yun Luxes Type B ang gamit ko ngayon. Sa pag aaral ko sa Zestiria ay nakakilala ako ng isang lalaki na ubod ng yabang at sungit . Alam nyo nman kung bakit mayabang nung nag duel kame at kung nag tataka kayo kung bakit masungit ganto kase yun .

Nung araw na nagpakilala kame sa room namin . Nung ako na ang mag papakilala ay tinginan yung mga boys. Grabe kala mo ngayon lang nakakita ng maganda ( ehem hahaha ) pero sa totoo lang maganda nman talaga ako sinasabi lagi yun saken sa dating school ko kaya pinagkakaguluhan din ako. Nung tapos na ko mag pakilala ay naghanap ako ng mauupuan may mga nag alok nman saken .

Miss dito ka nalang umupo . Sabi ng isang lalaki na nakataas yung buhok

Miss Priamez dito ka na lang . Sabi ng isang lalaki habang pinapaalis yung katabi neto . Kawawa nman yun

GEIST : Tale of BronzeswordsmanTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon