Nam Kiều cúi đầu liếc nhìn chiếc đồng hồ đeo trên cổ tay trái: 17 giờ 43 phút 24 giây.
Đã qua giờ hẹn giữa Thường Kiếm Hùng và cô 3 phút 24 giây.
Nhưng Thường Kiếm Hùng vẫn chưa xuất hiện. Điều này khiến Nam Kiều nhíu mi.
Từ khi Nam Kiều mười sáu tuổi đã qua Đức du học, cô và Thường Kiếm Hùng cũng chẳng mấy gặp nhau. Tính đến hiện tại, cũng đã mười năm có dư rồi.
Thời gian trước, Thường Kiếm Hùng có gửi tới cô một email, nói với cô rằng anh đã kết thúc thời hạn năm năm nghĩa vụ ở Tây Tạng, sau đã đổi sang công tác tại công ty vận chuyển vũ trang của bố cô rồi.
Nam Kiều không thích giao tiếp lắm, thậm chí phải nói là chán ghét. Dẫu cho có đơn phương gặp, đối với cô mà nói cũng là một áp lực lớn.
Cũng may, Thường Kiếm Hùng cũng không tính là người ngoài. Anh đến Bắc Kinh hẹn gặp cô, cô cũng không từ chối.
Cái nơi Thế Mậu Thiên Giai này là do Thường Kiếm Hùng chọn, Nam Kiều ở Bắc Kinh đã ba năm nhưng lại chưa từng đến những khu CBD như này, mặc dù chồng sắp cưới của cô là Chu Nhiên công tác ngay tại tòa cao ốc thương mại trong nước.
*CBD (Centre Business District): Khu trung tâm thương mại dịch vụ
Lúc này, bốn phía mênh mang mờ mịt, sắc trời u ám, trời nổi gió, từng hạt tuyết rơi xuống mặt đất khô ráo, rơi cả vào trong cổ áo cô. Cô hơi do dự, cuối cùng vẫn cài cổ áo bông lại.
Nam Kiều liếc nhìn di động, bắt đầu hối hận vì đã không lưu số của Thường Kiếm Hùng.
Sắp đến đêm giáng sinh, người đến Thế Mậu Thiên Giai càng nhiều hơn.
Bên cạnh vang lên một giọng nói trong trẻo: "Mẹ ơi, mẹ xem chị gái kia kìa, vẫn còn dùng Nokia!"
Nam Kiều: "..."
Cô không biết nên vui vì đứa trẻ kia gọi cô là chị gái, hay là nên buồn vì dùng di động lỗi thời.
Người mẹ trẻ vỗ vỗ quở trách đứa trẻ, hướng ánh mắt áy náy về phía Nam Kiều.
Đúng vậy, vào cái thời kỳ dùng toàn điện thoại cảm ứng như này, mà cô vẫn còn dùng Nokia 3120 thì đúng là kỳ dị.
Thế nhưng, nếu như có người chú ý đến chiếc đồng hồ trên cổ tay trái của cô, tất sẽ biết cô gái trẻ trung cao gầy này, không những không lỗi mốt mà ngược lại còn đeo chiếc đồng hồ có kỹ thuật khoa học tối tân nhất của Geek.
Nam Kiều theo thói quen ấn cho điện thoại sáng lên, màn hình trống trơn, không có bất kỳ tin nhắn gì từ Chu Nhiên.
Đêm Giáng Sinh này, Chu Nhiên nói với cô anh phải tăng ca.
Cô biết Chu Nhiên làm ở những cơ quan quốc tế, một tuần làm trên trăm tiếng đồng hồ là chuyện bình thường, mà đêm giáng sinh phải tăng ca cũng chẳng phải việc gì lạ. Huống chi cô cũng bận chuyện của riêng mình, hai người liền vui vẻ thành giao.
Chiếc điện thoại di dộng này là bảy năm trước lúc Chu Nhiên bắt đầu theo đuổi cô đã mua, bên trên đó cũng chỉ có số của Chu Nhiên.
BẠN ĐANG ĐỌC
PHƯƠNG NAM CÓ CÂY CAO ( Hoàn) + N.T
RomanceTác giả. Tiểu Hồ Nhu Vỹ Thể loại: hiện đại, HE Người dịch: KHÁNH YÊN + Phương Linh Độ dài: 51 chương + 5 ngoại truyện Nam Kiều là một kỹ sư thiết kế máy bay không người lái, vào lễ Giáng Sinh, cô phát hiện Châu Nhiên - chồng sắp cưới đã phản bộ...