Thời Tiểu Thụ nằm trên giường, cuộn tròn trong lòng Thời Việt nói: "Bố ơi, con muốn nghe kể chuyện trước khi ngủ".
Thời Việt khẽ vỗ lưng Tiểu Thụ: "Không phải mình đã giao hẹn là buổi trưa kể hai chuyện, buổi tối kể ba chuyện sao? Bố kể hết chuyện rồi".
Thời Tiểu Thụ hơn bốn tuổi bước vào giai đoạn vô cùng tò mò, niềm vui lớn nhất trước khi đi ngủ là nghe kể chuyện.
Nam Kiều không giỏi ăn nói, không thể trông chờ cô kể chuyện được, vì thế trọng trách này rơi hết xuống đầu Thời Việt.
Mỗi ngày anh phải khổ sở học chuyện mới, Nam Kiều cổ vũ anh: Thế cũng tốt, đợi Tiểu Diệp Tử lớn thêm chút nữa, anh có thể kể lại một lượt, không lãng phí chút nào.
Tiểu Thụ giơ một ngón tay nhỏ xíu ra, xin xỏ: "Bố kể một chuyện nữa đi, chỉ một chuyện nữa thôi".
Thời Việt nghĩ nát óc, đoán chừng mình có thể bịa bừa một chuyện, đành nói: "Để bố kể con nghe chuyện 'Thung lũng kỷ niệm'".
Tiểu Thụ vui vẻ đáp: "Vâng ạ!".
"Ờ... có một đất nước nhỏ nằm trong thung lũng, bảo bối của họ bị công chúa Ida mang đi mất, vì thế cả đất nước bị nguyền rủa biến thành tượng đá, người dân đều biến thành quạ đen không biết bay, bị vây trong thung lũng kỷ niệm, không bao giờ bay ra ngoài được"
"Sau đó thì sao ạ? Công chúa Ida có quay lại cứu quạ đen không?"
Thời Việt cười. Nam Kiều vốn còn lo bệnh trở ngại ghi nhớ của mình sẽ di truyền cho Tiểu Thụ, khi Tiểu Thụ mới học nói, cô đã rất căng thẳng, nhưng sự thực chứng minh Tiểu Thụ là một đứa trẻ cực kỳ thông minh, nói với nó cái gì nó cũng nhớ rõ, còn học một biết mười nữa
"Sau đó, công chúa Ida vượt qua hết mê cung này đến mê cung khác, trả bảo bối về vị trí vốn có của nó. Lời nguyền mà quạ đen phải chịu cũng được hóa giải, tất cả biến thành những chú chim sắc màu xinh đẹp, cùng công chúa bay ra khỏi thung lũng".
"Thế cuối cùng công chúa Ida có ở bên hoàng tử không ạ?".
Thời Việt bật cười. Ai nói công chúa nhất định phải ở bên hoàng tử nào? Anh vò cái đầu nhỏ xíu của Tiểu Thụ mà nói: "Công chúa sống hạnh phúc vui vẻ, người quạ đen cũng vậy"
Tiểu Thụ thấy thỏa mãn, ngoan ngoãn nhắm mắt ngủ. Nó còn đang mong ngóng lễ Giáng Sinh tối nay. Nó nắn nắn chân chú chó to lớn đang nằm dài bên cạnh: "A Đang, ngủ ngon nhé". Thời Việt thấy Tiểu Thụ dần ngủ say mới khẽ khàng đứng dậy, bước tới cái nôi để bên cạnh, một bé gái mắt phượng mày ngài nhỏ xíu đang ngoan ngoãn ngủ say.
À, Tiểu Diệp Tử. Nam Kiểu hy vọng Tiểu Thụ có em trai em gái bầu bạn, nhưng lại không muốn sinh muộn như mẹ mình nên cuối năm thứ hai sau khi sinh Tiểu Thụ, cô lại đòi Thời Việt thêm Tiểu Diệp Tử.
Vừa may Thời Việt là con một, sau khi chính sách dân số thay đổi, sinh thêm bé Tiểu Diệp Tử nữa cũng là chuyện hợp tình hợp lý. Trái ngược với sự nghịch ngợm hiếu động của Tiểu Thụ, Tiểu Diệp Tử ngoan ngoãn hơn nhiều, mọi người đều cười nói cô bé giống mẹ như đúc.
BẠN ĐANG ĐỌC
PHƯƠNG NAM CÓ CÂY CAO ( Hoàn) + N.T
RomanceTác giả. Tiểu Hồ Nhu Vỹ Thể loại: hiện đại, HE Người dịch: KHÁNH YÊN + Phương Linh Độ dài: 51 chương + 5 ngoại truyện Nam Kiều là một kỹ sư thiết kế máy bay không người lái, vào lễ Giáng Sinh, cô phát hiện Châu Nhiên - chồng sắp cưới đã phản bộ...