Anh khoanh tay đứng cạnh nhìn ngắm Nam Kiều với vẻ rất nghiêm túc, thỉnh thoảng lại chỉ cho người trang điểm cách thay đổi tạo hình, thoạt nhìn vô cùng thư thái.
Khi chờ ra ngoài chụp ngoại cảnh, Nam Kiều lạnh lùng liếc Thời Việt: "Hóa ra người trong công ty em ngả hết về phía anh rồi".
Thời Việt mỉm cười khiến mấy cô gái xung quanh hoa cả mắt. Nam Kiều nói vậy cũng không sai. Đường Đệ của Thời Việt phát triển rất nhanh, khi đổi văn phòng, anh đã thuê luôn cùng trong tòa nhà Ngân Hà, đối diện Tức Khắc Phi Hành.
Dù Đường Đệ rất kín tiếng nhưng nhân viên trong Tức Khắc Phi Hành đã nhanh chóng rỉ tai: Chồng Nam Kiều, người làm trong công ty Đường Đệ vừa chuyển tới. Nhân viên Đường Đệ càng khỏi phải nói, ai mà không biết boss nhà mình chuyển tới cao ốc Ngân Hà là để được gần vợ chứ? Chồng người khác ăn nên làm ra chỉ hận không thể cách vợ mình thật xa, ai đời như boss nhà họ lại dọn đến ở ngay cạnh vợ.
Lúc đầu còn có tin đồn rằng gia thế của Nam Kiều bí ẩn, Thời Việt với cao nên mới dùng đủ mọi thủ đoạn lấy lòng, thế nhưng về sau thỉnh thoảng nhìn thấy hai người bên nhau, không ai tiếp tục lan truyền những tin vô vị như thế nữa.
Có boss như vậy, nhân viên Đường Đệ tất nhiên sẽ tìm đủ mọi cách làm thân với nhân viên Tức Khắc. Do nghiệp vụ, Đường Đệ có rất nhiều trai xinh gái đẹp, dễ dàng tóm chặt người của Tức Khắc, lịch trình nào của Nam Kiều cũng đều "tự dưng" bị thêm vào mục "chụp ảnh cưới", hơn nữa còn để đám phi thủ lão luyện như Tiểu An trà trộn vào đội thợ ảnh.
Thời Việt mát xa cái cổ và bờ vai cứng đờ do ngồi lâu không cử động của Nam Kiều, lâu lắm không gặp, anh không kìm được cúi xuống lén hôn cô một cái, giảo biện: "Của em không phải cũng là của anh sao? Của anh không phải cũng là của em à?".
Nam Kiều lạnh lùng trợn mắt nhìn anh. Thời Việt nói: "Ai da, son bị phai rồi". Nam Kiều vô thức nhìn vào gương, Thời Việt lại hôn tiếp, "Đằng nào cũng phai rồi".
Dù sao Thời Việt cũng là người không biết kiêng nể, từ khi hai người còn chưa thân thiết đã đè cô lên cửa xe hôn trước mặt bàn dân thiên hạ rồi, ở sàn giao dịch New York cũng dám hôn cô trước bao nhiêu máy ảnh máy quay nữa, làm sao có thể bận tâm mấy người kia được.
Khi thợ ảnh vào gọi hai người, Thời Việt còn thản nhiên bảo người trang điểm: "Phiền cô tô lại son cho cô ấy". Cứ như thế, mỗi khi đến một đất nước mới, Nam Kiều sẽ chụp một bộ ảnh cưới, truyền thống, kinh điển, trang phục dân tộc của các nước, dưới biển, trên trời... đủ các kiểu váy cưới được may riêng cho Nam Kiều, tổng cộng phải lên đến bảy, tám chục bộ.
Nam Kiều tin chắc Thời Việt đang nhân cơ hội thỏa mãn ham muốn riêng của mình - phong cách ăn mặc của cô trước nay không thay đổi, sơ mi trắng, quần bò, ở bên nhau lâu như vậy, anh cũng chưa chê bai bao giờ.
Nhưng có một lần tình cơ cô nghe thấy Thời Việt và Thạch Lịch nói chuyện phiếm với nhau.
Thạch Lịch: Quần áo của Tiểu Kiều toàn mấy bộ giống nhau, sao anh không mua cho cô ấy mấy bộ đẹp hơn? Thời Việt: Không cần đâu. Cô ấy có mười mấy bộ kiểu đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
PHƯƠNG NAM CÓ CÂY CAO ( Hoàn) + N.T
Lãng mạnTác giả. Tiểu Hồ Nhu Vỹ Thể loại: hiện đại, HE Người dịch: KHÁNH YÊN + Phương Linh Độ dài: 51 chương + 5 ngoại truyện Nam Kiều là một kỹ sư thiết kế máy bay không người lái, vào lễ Giáng Sinh, cô phát hiện Châu Nhiên - chồng sắp cưới đã phản bộ...