Ngoại truyện 3

5.6K 65 3
                                    

Tháng Tám, trên thảo nguyên Đông Phi rộng lớn, hàng nghìn hàng vạn động vật đang từ Tanzania di cư sang Maasai Mara, Kenya.

Linh dương đầu bò vừa sợ hãi vừa điên cuồng chạy qua sông Mara toàn cá sấu, báo Ấn Độ chạy giữa những đàn ngựa vằn, linh dương Nam Phi và trâu rừng châu Phi. Tiếng móng ầm ầm như tiếng sấm, cuốn tung bụi đất ngập trời.

Thời Việt và Nam Kiều đang ở trong một chiếc máy bay. Khi máy bay bay cao dần, các loài động vật di cư dưới mặt đất càng lúc càng nhỏ, dần dần biến thành những đốm lớn màu đen di động trên thảo nguyên.

Sau khi Tức Khắc Phi Hành lên sàn chứng khoán, Nam Kiều bèn gấp rút tham gia một dự án hợp tác với tổ chức Y tế Thế giới WHO ở châu Phi. Dự án chủ yếu lợi dụng máy bay không người lái để vận chuyển thuốc men cho các vùng giao thông không thuận tiện. Cô cùng nhân viên WHO đến các thôn làng lạc hậu nghèo đói điều tra, vì đường xá quá gập ghềnh nên thời gian ở lại châu Phi dài hơn kế hoạch ban đầu rất nhiều.

Vừa hay, một đạo diễn phim tài liệu đang hợp tác với Wings, Đường Đệ đến thung lũng Great Rift - thung lũng tách giãn lớn ở Đông Phi để quay phim tài liệu về thể thao mạo hiểm. Thời Việt bèn đi cùng đến đón Nam Kiều về nước.

Trước khi rời khỏi châu Phi, Thời Việt nói muốn nhảy dù cùng Nam Kiều. Tuy Nam Kiều lớn lên trong doanh trại không quân nhưng cô chưa bao giờ thử nhảy dù. Khi biết Thời Việt muốn nhảy cùng mình, cô bèn vui vẻ đồng ý.

Thời Việt trước là lính dù được "Kiếm sắc trên trời xanh" huấn luyện, không biết đã từng nhảy dù bao nhiêu lần, có anh, cô còn gì phải sợ nữa? Hoạt động nhảy dù lần này do Wings và một đơn vị nhảy dù địa phương hợp tác tổ chức, Thời Việt và Nam Kiều là tốp đầu tiên lên trời. Thời Việt mặc trang bị xong liền giúp Nam Kiều, cố định cô thật chặt trước ngực mình.

Sau khi kiểm tra chất lượng trang thiết bị, đèn báo hiệu trên máy bay từ đỏ chuyển thành xanh - độ cao lên đến năm nghìn mét, có thể nhảy được rồi. Nam Kiều biết Thời Việt từng nhảy từ độ cao mấy chục nghìn mét, lần này vì cô nhảy dù lần đầu nên mới chọn một độ cao an toàn như vậy.

Cửa khoang máy bay mở ra. Gió lớn sộc vào. Thời Việt hỏi bên tai Nam Kiều, giọng cười cười: "Có sợ không?".

Nam Kiều lắc đầu. Thời Việt cười: "Thế thì nhảy nhé... giơ chân lên".

Anh ôm cô, đứng bên cửa khoang máy bay.

Hai chân Nam Kiều đã hoàn toàn lơ lửng trên không trung, phía dưới là khoảng không bao la, là thế giới nhỏ xíu, cô kêu "á" một tiếng! "Còn nói không sợ".

Thời Việt cười trêu chọc, đột nhiên anh nhảy ra, đưa Nam Kiều nhảy xuống. Trời đất quay cuồng, đường chân trời đang không ngừng nhào lên lộn xuống, cảm giác như không trọng lượng.

Nam Kiều khi ấy đầu óc trống rỗng, không thể hít thở. Ngoài tiếng gió ầm ào, bên tai dường như hoàn toàn yên tĩnh như ở giữa vũ trụ.

Cô nghe thấy Thời Việt nói bên cạnh mình: "Đừng nhắm mắt, thả lỏng, dang tay ra". Cô cảm thấy tay Thời Việt nắm lấy ngón tay cô, hôn lên đỉnh đầu cô.

PHƯƠNG NAM CÓ CÂY CAO ( Hoàn) + N.TNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ