(sleeping beauty)part2

14 2 0
                                    

Dahil sa pangyayaring iyun ay agad nang nagpautos si king junnie upang idispatsya lahat ng matutulis na bagay sa palasyo pati sa bayan dahil lumaking weird si verora at palaging gumagala sa bayan . Minabuti rin nilang 24hours na may bantay ang kanilang anak kaya ang tatlong fairy ay inutusang dalhin sa lugar kung saan ligtas si verora at duon na sya lumaki .

verora: sino ka ba at bakit ka sunod ng sunod sakin . Pwede ba wag mo kong gayahin piste ka ah ( nakaharap sa malaking salamin)

Jim: oi batang weird sino kausap mo dyan?

verora: ahm ..hehe yung salamin?

Jim: sa tingin mo ba kakausapin ka ng salamin .walang taong kakausap sa kagaya mong weird.

verora: ahm ..so anu ka?(in a deep thought)

Jim: ggrrrr.  Nakakaimbyerna ka na hah.

Jung: what commotion is this? Inaaway mo ba si verora?

Jim: naku hindi ah .

verora: jung ..ommegeesshhh hindi sya tao .(iyak papunta kay jung sabay yakap)

Jim: hoi tigilan mo nga yan akin lang si jung. Walang pwedeng yumakap sa kanya kundi ako lang.

Jung: tahan na verora ,,i will sue that freak( yakap sabay turo kay jim)

Jim: jung whhhhyyyyy(iyak)

Yoong:(binuksan ang pinto nagiba) hoi verora ..nasan na yung pillow neck ko hindi ako makatulog.

Aurora: ahh ..hindi ko alam fairy yoong ..wala kong kinukuhang pillow neck..

Jung: hey you bitch .wag mong sigawan si verora.

Yoong: hoi isa ka pa ,palagi mo na lang yang pinapaboran kaya napakapasaway nang batang yan . All these years wala na syang ginawang matino ,at palagi na lang natin syang inililigtas sa kapahamakan dahil sa ka weirduhan nan.

Flashback(tumalon sa bangin sabi ni verora nakakalipad daw sya ,nagpaikot ng washing machine at pumasok sa loob. Yung pillow neck ni yoong fairy ginawa nyang headset sabi maganda daw ang bass ng headset nya .)

Jim: oo nga .(teary eyes)

Jung: anu ba kayu ,alam naman nating hindi sya nakapag aral kaya matik na bano yan sa lahat ng bagay .

Yoong: hay batang ito .. Punta na nga lang tayu sa palasyo at maibalik na yang pasaway na yan .di ko na carry .

Jim: agree agree.

Jung: ok but first let me take a selfie( sabay click ng iphone 10s)

Nang dumating sa palasyo sina verora kasama ang tatlong ugok na fairy. Agad naman silang sinalubong ng isang celebration sa bulletproof castle .

Verora: hah! Sino ka !! Bakit kulay puti ka at hindi ka gumagalaw? Hindi ka na nahinga ( sabay dikit ng tenga sa tyan ng estatwa .

Jim: so weird.

Jung : waah kaka inlove sya ..

Jim: nakakainlove? Sino? Sya ? Dah ..she's so freak .jung ako lang ang mahal mo diba ?

Jung: the fuck kahit kelan di ako umiibig sa pandak na may pandesal . Ni hindi mo nga ako inaalok ng pandesal mo .

Jim: oh eto na jung ..bumalik ka lang sakin(bigay ng pandesal mula sa bulsa )

Jung : iwww ...ilang dekada mo na yang tintago sakin ...nung bago pa lang yan at mainit init pa, hinihingi ko na sayu tapos ngayung panis na saka mo sakin ibibigay ..what the fuck .

Jung : hoy mga bakla ,,asan na si verora ?

Jung : ay yoong nasan na nga yun ,katabi ko lang yun kanina eh .

Bts Funny ScenariosTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon