episode 1

131 1 1
                                    

episode 1

“ano bang nagawa kong mali? Itatama ko agad! Promise! Please lang wag mo lang akong iwanan.” Pagmamakaawa ni Shaine.

“wala kang nagawa, ako ang may kasalanan ok? Its just…just let me go. You don’t deserve someone like me.” Tugon sa kanya ng taong pinakamamahal nya

“panong- hindi! Hindi totoo yan! Phil ikaw ang mahal ko, ikaw lang ang mamahalin ko! Wag mo namang gawin sakin to oh” pagsusumamo nya rito.

“I’m sorry.” Tanging yun nalang ang naitugon nito sa kanya.

Nagtuloy tuloy ang pagbagsak ng luha mula sa kanyang mga mata. Ramdam na ramdam nya ang sakit na naidulot sa kanya ng huling salitang sinambit ng kanyang mahal.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

“and……CUT!! Good job everyone!!” sigaw ng director.

Wew! At last! Natapos rin!

Inabutan ako ng tissue ng isang crew na ipangpunas ko naman sa mukha ko.

Wag naman sanang mamaga yung mata ko...

*ring*

“hello?”

“Shaine? Ano tapos na ba yung shooting mo? Pasensya na di ako nakasunod, masama lang  talaga pakiramdam ko eh.” Paliwanag ni Dwayne. Manager ko.

“oh, right. I get it. Tapos na yung shooting. Di-diretso nalang ako sa condo ko after this, mag-uusap nalang siguro kami ni direk.”

“wag na, ako nalang kakausap sa kanya. Just go straight to your unit na lang. ok?”

“ok, sabi mo eh. Sige pagaling ka dud.”

“yeah”

I hanged up.

“direk! I’ll just change my clothes and uuwi na rin ako. Wala pa akong tulog eh.” I shouted.

“ok, thank you talaga Shaine. I’m sure papatok sa masa tong movie na to.” Puri ng director sa akin.

“thanks. So, i’ll go ahead.”

“sige, take care.” Then I hugged him first before I went to the dressing area.

After ko magpalit, dumiretso na ako sa parking area at sumakay sa kotse ko. Gawd! I’m so exhausted!

I’m Shaine Maniago, an actress. As in sikat na artista. I’m 22 years old and im single. Sa ganda kong to single ako? Haha! Naman! I need to focus my attention to my work eh. Kaya no lovelife muna for now.

my background?hmmm..

Im the daughter of Gerardo and Selena Maniago. The owner of Royal Group of Companies. Yeah, mayaman kami. Until now. Sunod ako sa luho. Anything I want, I always get. Yun lang, may isa akong hinihiling na until now, hindi ko pa nakukuha.

Their love..their attention..

Since nagkaisip ako, wala na akong ibang kasama kundi yung mga yaya ko. Pati ang lola ko.

suddenly, we got marriedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon