RTG: 2

117 10 0
                                    

MEET ICE

FROM that moment she feel something about the guy. But she doesn't care for it. What she want, is to finish this early.

"Eto na ang pinakahihintay nating lahat!! Ating matutunghayan ang labanan ng baguhan laban kay Supreme Ice natin" ~Announcer

She just rolled her eyes before the crowd began to shout and look at the three elders at the bleachers who are seriously watching them. (What a lucky day for me, supreme huh?)

Its somewhat a great combat to be show of. As she about to look at the guy HE WAS GONE!  Where the hell?!

"Acck-" she scream of hurt ikaw ba naman ang biglaang sakalin and the guy was too way fast than what she expected. The crowd begin to amaze! Gez!

"Kailangan kong makawala sa pagkakasakal niya sa leeg ko." As what she tells to herself.

So she kick the guy stomach kaya napabitaw ito sa kanya. Binigyan siya ng makahulugang ngiti ng lalaki na siyang pinakaayaw niya! Naiinis na siya sa galit kaya tumakbo siya papalapit dito at inamba ng maraming suntok dito at sipa doon pero kahit kaunting daplis lang sana ay hindi man lang ito natamaan.
At sa panghuling suntok niya ay nahawakan ito ng lalaki at pinulupot patalikod. Aambahin niya sana ng kasunod na suntok pero gaya ng kanina ay nahawakan itong muli kaya hindi na siya makakilos dahil sa hawak na nito ang dalawa niyang kamay bagkus ay pinatid niya ang lalaki gamit ang kanyang paa kaya natumba silang dalawa, sa pagkakaakalang makakawala siya ay mas hinigpitan pa siyang mabuti. Nasa ganoong posisyon sila ng magsalita ang lalaki.

"Wala ka ng kawala" kinilabutan siya dito hindi sa sinabi nito kundi sa paraan ng pagbulong nito.

Sa matinding naramdaman niya ay pinag-untog niya ang kanilang ulo dahilan upang mapabitaw ang lalaki kaya agad niya itong inamba at pinagsusuntok. Ang lalaki naman ay waring nakikiliti lang sa ginagawa nito. Dahil sa bawat suntok ay tumatawa ito tila ba hindi nasasaktan. Nahawakan na naman ng lalaki ang kamao niya at binali. Napasigaw siya sa sakit. Sa pagkakataong yun ay nakatayo na ang lalaki at pinahid ang daplis na dugo sa kanyang bibig.  Nabigla siya ng pinagsusuntok siya ng lalaki at panay sangga lang siya sa kaniyang sarili gamit ang dalawa niyang braso. Hindi lingid sa kaniyang kaalaman na mas malakas ito kumpara sa mga una niyang nakalaban, talaga ngang may maibubuga ang lalaki ito. Nagpalitan lang sila ng suntok at sipa. Hanggang sa pareho silang hinihingal pero wala ni isang gustong sumuko. Hindi makapaniwala ang lalaki na ang isang baguhan ay kayang-kaya siyang patumbahin pero hindi lang yun... Kasi ang taong nasa harap niya ay walang iba kundi—

BOOGSH!!!!

"Wooooah!!!" Sigaw ng manunuod sa lakas ng suntok na natamo ng lalaki.

'Tsk.. is that all?' Wika niya sa kanyang isipan habang nakatitig sa lalaking namimilipit sa sakit. Hindi niya alam kung bakit nawala ito sa pokus kaya agad siyang kumilos mabuti ng alerto. Tumayo naman agad ang lalaki at sa pagkakataong yun ay nakahanda na siyang ambahin itong muli ngunit nagtaas ng kamay ang lalaki waring pinapahinto siya.

"S-surrender" hindi siya makapaniwala sa narinig niya. Dahil alam niyang hindi naman ito gaanong napuruhan kaya ang pinagtataka niya kung bakit sumusuko agad ito.

"Why?" Umayos na din siya ng tayo.

"Obviously, I'm lost" ngumiti lang ito at suminyas sa announcer .

Hindi man siya sang-ayon ay wala na siyang magagawa kaya umayon siya sa pasya nito.

"Wow! Hindi kapani-paniwala ang ating natunghayan ngayong araw na ito. Isang baguhan tinalo ang ating supremo at ngayon—"  Naputol ang sasabihin ng announcer nang lumapit ang matanda sa kaniya tiyaka niya inabot ang mic nito.

"Once and for all, thank you agents for your cooperations, and also we're all witnessed the wonderful combat earlier. And I would like you to highly welcome, our new agent, RED" nagsitayuan at nagpalakpakan naman ang lahat.

PALABAS na sana si Red sa headquarter nang makita niya sa di kalayuan ang lalaking nakasagupa niya kanina na puno ng band aid ang mukha. Lumapit naman ito sa kanya.

"Congratulation and Welcome to SU, Red" matalim lang itong nakatingin sa kanya.

"Yeah" paalis na sana siya ng magsalita ito.

"Anyways..." humarap siya sa lalaki dahil huminto ito.

"I'm Ice the Supreme Commander, nice meeting you Red" tiyaka ito tumalikod at umalis.

Tsk! Walang modo!

IT will be a long rest for her, but as she about to close her eyes, there's a face appeared on it.

"One day, I will kill you... wherever you are... just wait" and throw the dagger on the board with a picture on it.

Then she deeply asleep.

To be continue...

———————-———

KiD: Cold as Ice, but hotter than hell

The Four Aces Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon