Meet the F3

203 6 0
                                    

DAO MING SI's POV

Medyo matagal ako nakagising, napagod ako sa biyahe galing Barcelona, pero baliwala rin naman ang pagod dahil kasama kong bumalik ang babaeng mahal na mahal ko at pakakasalan ko.

Laking gulat ko na lang na hindi ko na katabi si Shan Cai. nasan na ba siya? bakit di man lang siya nagpaalam kung aalis siya. ang babaeng to talaga.

nakita kong may note sa table , 

umalis pala siya para pumunta sa mga magulang niya, akala ko kung saan na siya pumunta.

lumabas muna ako at pumunta sa dining area, ramdam ko na rin kase ang gutom, nagkasalubong kami ni ante jade na naghahanda ng almusal ko.

" Gising na po pala kayo young master, pinaghanda ko na po kayo ng almusal, siya nga po pala, umuwi si shan cai para puntahan ang mga magulang niya"- ante jade

" alam ko, nag iwan siya ng note, di ba siya kumain?"

"hindi na po , kase pinaghanda daw siya ng almusal ng mama niya."

natigilan ako sa sinabi niya. may mga oras din na gusto kong ipaghanda ako ng mama ko ng pagkain,  pero kahit pumuti pa siguro ang uwak, di na mangyayari yun, abala siya sa negosyo, wala nang mas importante sa kanya kundi negosyo lang.

"si mama, saan siya ngayon?"

"nasa new york na po siya young master, matatagalan pa raw bago siya bumalik dito sa mansyon, may mga aasikasuhin daw kase siyang trabaho roon."

tama nga ako, trabaho na naman, si mama talaga, kelan ba siya hihinto sa kahibangan niya.

" tapos na ako, aakyat muna ako at magbibihis."

RING...RING...RING...

Mei Zou calling...

"oh, mei Zou"

"ah si, nasa taiwan kana ?"

"oo, pasensya na at hindi ako nakapgsabi"

"wag mo na isipin yun, si Shancai? kasama mo?

"oo, umuwi muna siya, sandali"

"ah ganun ba, sa pub tayo dude! balita ko kase babalik si Lei ngayon, para reunion."

"sige, maliligo muna ako at magbihis, cge Bye"

CALL ENDED...

PUB ...

ANG INGAY TALAGA. kakainis. ayoko na ng ganitong lugar.

"Ah si!" - Mei Zou

"kamusta ang barcelona?"-Xi Men

"okay lang naman, kahit papano ay kasama ko si shan cai umuwi.

"kasalan na ba yan?hahah"- Mei Zou

Kasalan? hmm, alam kong dyan kami papunta ni Shan Cai.

"ano pa nga ba? total wala na si mama dito sa taiwan, sasamantalahin ko muna ang pagkakataong ito."

"mabuti yan ah si, best wishes"-Xi Men

"Best wishes Bro"- Mei Zou

"huli na ba ako?" - Lei

"Lei, andyan kna pala, ano oras ka dumating?"- Mei Zou

"Bago lang, dumiretso na ako dito para makita kayo, ah si, kamusta? alam kong di mo ko bibiguin "- Lei

nagkamayan kami ni Lei pagkatapos nun, namiss ko rin ang F3, kaya magdamagan kaming nag inuman, at tulad ng dati, napaaway na naman si Xi Men, dahil lang sa babae.

at kaming F3, ang resbak sa kanya. naging masaya ang pagkikita naming apat, parang nung college lang, mga kulitan at biruan sa isa't isa.

Meteor Garden Three: Ultimate Come BackTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon